ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

WinRAR โปรแกรมบีบอัดไฟล์ หรือ โปรแกรมแตกไฟล์ ยอดเยี่ยม

    หากเพื่อนๆ กำลังมองหาโปรแกรมบีบอัดไฟล์ หรือโปรแกรมแตกไฟล์อยู่ แต่ยังไม่รู้หรือไม่แน่ใจว่าจะเลือกใช้ตัวใดแน่นั้น ลองนำโปรแกรม WinRAR ไปใช้ดูนะคะ

    โปรแกรม WinRAR หรือโปรแกรมบีบอัดไฟล์อันดับ 1 ของโลก ถือได้ว่าเป็น โปรแกรมบีบอัดไฟล์ หรือ โปรแกรมแตกไฟล์ ที่มีคุณภาพและพิเศษสุดๆ เพราะโปรแกรม WinRAR ตัวนี้สามารถที่จะ ทำการบีบอัดไฟล์,บีบอัดข้อมูล (Archive Format) ได้ถึง 2 นามสกุล คือเป็นไฟล์นามสกุล .ZIP และ .RAR แถมโปรแกรม WinRAR เองก็ยังสามารถแตกไฟล์นามสกุลอื่นๆ ได้อีกมากมาย อาทิเช่น .ARJ , .CAB , .LZH , .ACE , .TAR , .GZ , .UUE เป็นต้น สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชอบไปดาวน์โหลดไฟล์จากบางเว็บไซต์ แล้วทำการบีบอัดไฟล์แบบ .RAR มาที่เครื่อง ก็ควรจะต้องมีไว้ประจำเครื่องเพื่อช่วยในการแตกไฟล์ด้วยนะคะ นอกจากนี้แล้ว โปรแกรม WinRAR เองก็ยังมีหน้าตาหรือ Interface ที่สวยงาม มีฟังชั่นที่ง่ายต่อการใช้งานมากๆ และยังมีเมนูภาษาไทย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับเราอีกด้วยค่ะ โปรแกรมดีๆแบบนี้ หากมีไว้ติดเครื่องก็เข้าท่าไม่เบาเลยนะคะ

คุณสมบัติของโปรแกรม WinRAR

  1. โปรแกรม WinRAR สามารถ บีบไฟล์ (Compress File) ตระกูล .ZIP และ .RAR
  2. สามารถรองรับไฟล์ที่บีบอัดได้สูงสุดถึง 8,589 Billion Gigabytes และ จำนวนไฟล์ ที่ไม่จำกัด
  3. สนับสนุน การบีบอัดไฟล์จำนวนมากๆ และ การแบ่งไฟล์ที่บีบอัด ออกเป็นหลายๆ ไฟล์ เพื่อความสะดวกสบายในการส่งอีเมล์ หรือ แชร์แบ่งปันผ่านเครือ ข่ายสังคมออนไลน์
  4. โปรแกรม WinRAR สามารถ แตกไฟล์ (Uncompress File) ตระกูล CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z และ Z Archives
  5. โปรแกรม WinRAR ใช้กระบวนการ และ เทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์ ที่ดีที่สุด เพื่อให้คุณได้ไฟล์ขนาดเล็กที่สุด หลังการบีบอัด ประหยัดเนื้อที่ ประหยัดเวลาในการรับส่งไฟล์ และ ประหยัดค่าใช้จ่ายในการส่งไฟล์ (ในกรณีที่ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต คิดค่าบริการตามปริมาณการรับส่งข้อมูล)
  6. มีรูปร่างหน้าตา (User Interface) ที่ใช้งานง่าย โปรแกรม WinRAR มีให้เลือกทั้งแบบกราฟฟิค (Graphic User Interface) และ แบบพิมพ์คำสั่ง (Command Line) ให้เลือกใช้ตามความถนัด และ สถานการณ์
  7. โปรแกรม WinRAR ใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสไฟล์แบบ AES (Advanced Encryption Standard) 128 Bits ซึ่งมีระดับการรักษาความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม
  8. ความสามารถในการซ่อมไฟล์ (Repair) ที่ไม่สามารถแตกออกมาได้และความสามารถอื่นๆ อีกมากมาย

ผู้พัฒนา : Eugene Roshal (RarLab)

ดาวน์โหลดโปรแกรม WinRAR

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.