ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

อาห์เหม็ด โมฮัมเหม็ด เด็กชายนักประดิษฐ์วัย 14 ที่ขนาดโอบาม่าและมาร์ค ยังชม

    อาห์เหม็ด โมฮัมเหม็ด (Ahmed Mohamed) ชื่อของเด็กชายวัน 14 ผู้นี้ได้กลายเป็นข่าวอันโด่งดังเพียงข้ามคืน เนื่องจากเรื่องมีอยู่ว่า อาห์เหม็ดนั้นเป็นนักประดิษฐ์และอยู่ชมรมนักประดิษฐ์ของโรงเรียน และวันนึงเขาได้ประดิษฐ์นาฬิกาดิจิทัลของตัวเองออกมาได้อย่างน่าภูมิใจ แต่เรื่องราวอันน่ายินดีนี้กลับไม่เป็นอย่างนั้น เพราะหลังจากเขาได้นำมันไปเรียน ตัวเขากลับถูกกล่าวหาว่านาฬิกานั้นเป็นวัตถุต้องสงสัยว่าเป็นระเบิด เลยถูกคุณครูในโรงเรียนแจ้งความจับจนกลายเป็นเรื่องฮือฮาบนโลกโซเชียลขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

ซึ่งหลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ผ่านโซเชียลได้ไม่นาน ผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์หลายท่านได้รวมไปถึงประธานาธิบดีของสหรัส อย่าง บารัค โอบามา ก็ได้ออกมาแสดงข้อความให้กำลังใจแก่ อาห์เหม็ด แถมยังชวนอาห์เหม็ดเข้าพบอีกด้วย โดยมีข้อความดังนี้

"นาฬิกาเจ๋งดีนี่ อาห์เหม็ด นายต้องการนำมันมาโชว์ที่ทำเนียบขาวไหม ? พวกเราควรให้กำลังใจเด็ก ๆ ที่มีความสามารถในด้านวิทยาศาสตร์เช่นนาย เพราะมันจะช่วยให้อเมริกาดูเจ๋งขึ้นมาก"

ส่วนหลังจากนั้นไม่นานทางเจ้าพ่อเฟสบุ๊คอย่าง Mark Zuckerberg ก็ได้ออกมากล่าวให้กำลังใจแก่อาห์เหม็ดด้วยเช่นกัน โดยมีใจความประโยคดังต่อไปนี้

"พวกคุณน่าจะได้เห็นเรื่องราวที่เกียวกับอาห์เหม็ด เด็กอายุ 14 ปีในรัฐฯ เทคซัสผู้สร้างนาฬิกาดิจิทัล ได้ถูกจับกุมเมื่อเขานำมันไปที่โรงเรียน การมีจุดมุ่งหมายและความสามารถที่จะสร้างสิ่งต่าง ๆ ที่ดูเจ๋งควรที่จะนำไปสู่การถูกชื่นชม ไม่ใช่การโดนจับกุม อนาคตของชาตินั้นอยู่ในมือของคนแบบอาห์เหม็ดนี่ล่ะ
อาห์เหม็ด ถ้านายอยากเดินทางมาที่สำนักงาน Facebook ผมก็ยินดีที่จะได้พบกับนาย พยายามสร้างสิ่งดี ๆ ต่อไปล่ะ"

ซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องอันน่ายินดีสำหรับ อาห์เหม็ด อย่างมากเลยล่ะครับ

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.