ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

รีวิวเกมส์ Starlight Chronicles แนวเก็บเลเวล 2D สไตล์ Maple Story

    เกมส์ Starlight Chronicles นั้นเป็นเกมส์แนวเก็บเลเวลแบบ 2D RPG บนระบบ Android และ iOS ที่ทำออกมาได้หน้าตาคล้ายกับเกมส์ Maple Story ซะเหลือเกินจนตอนแรกๆนั้น Admin นึกว่าเกมส์ Maple มันเปลี่ยนชื่อหรอนี่ ฮ่าๆ ซึ่งจุดเด่นของตัวเกมส์นั้นจะเป็นเป็นระบบการเล่นแบบ Open World Online ที่เราสามารถเจอเพื่อนๆที่เล่นด้วยกันได้ทุกๆแผนที่นั่นเอง และนอกจากนั้นเกมส์ยังเพิ่มระบบการเล่นแบบ Auto หรือบ้านเราเรียกง่ายๆว่าระบบบอทนั่นเอง อีกทั้งยังมีระบบปาร์ตี้ที่ให้เราและเพื่อนๆสามารถพากันไปเก็บเลเวล ลงดันเจี้ยน ด้วยกันได้อีกด้วย ซึ่งขอบอกว่าเกมส์นี้นั้นระบบภายในเกมส์นั้น เยอะมากๆ เลยล่ะครับ ซึ่งหากให้ Admin รีวิวหมดภายในบทความเดียวคงไม่ไหวเป็นแน่แท้ ดังนั้น Admin จึงยกระบบหลักๆของเกมส์ Starlight Chronicles มารีวิวให้เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาเกมส์แนว Maple Story ได้ดูกันว่าเกมส์ Starlight Chronicles จะน่าเล่นขนาดไหนล่ะกัน เอาล่ะถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

ระบบอาชีพในเกมส์ Starlight Chronicles

    อาชีพในเกมส์ Starlight Chronicles นั่นมีให้เลือกอยู่ 3 อาชีพด้วยกันซึ่งแต่ละอาชีพนั้นจะสามารถเลือกเปลี่ยนคลาสได้อีก 2 อาชีพ ตอนเลเวล 30 ครับ ซึ่งมีอาชีพอะไรกันบ้างเรามาดูกันเลยครับ

1. อาชีพ Fighter

    Fighter หรือหลายๆคนในเกมส์มักเรียกว่านักดาบ เพราะมาพร้อมจุดเด่นในด้านของพลังชีวิตและการป้องกันอันแข็งแกร่ง โดยอาวุธหลักที่ใช้คือดาบนั่นเอง ซึ่งเมื่อ Fighter เลเวล ถึง 30 แล้วเราจะสามารถเปลี่ยนคลาสได้อีก 2 สายนั่นก็คือ

- Berserker จอมทำลายล้างที่มีจุดเด่นในด้านของพลังโจมตีเป็นหลัก ซึ่งสกิลต่างๆนั้นจะเน้นไปทางด้านของการโจมตีนั่นเอง

- Knight อัศวิน ที่มาพร้อมกับจุ่นเด่นในเรื่องของพลังป้องกันที่ถือว่าเป็นอาชีพที่เลือดและพลังป้องกันเยอะที่สุดในเกมส์เลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังมีสกิลในการเสริมพลังป้องกันแถมมาอีกด้วย ซึ่งสามารถเป็นตัวชนบอสได้อย่างสบายๆ เลยล่ะครับ

2. อาชีพ Archer

    Archer หรือนักธนูนั่นเอง ซึ่งจุดเด่นของสายอาชีพนี้ เน้นไปที่การโจมตีที่รุนแรงและรวดเร็ว แต่ข้อเสียของอาชีพนี้ก็คือพลังป้องกันที่ต่ำกว่าอาชีพทั้ง 2 อาชีพอย่าง fighter และ magician นั่นเอง ซึ่ง Archer นั้นจะใช้อาวุธหลักคือ ธนู และเมื่อ Archer เลเวล ถึง 30 แล้วเราจะสามารถเปลี่ยนคลาสได้อีก 2 สายก็คือ ซึ่งบังเอิญว่า Admin เล่นนักธนูพอดีเลยเอารูปการเปลี่ยนอาชีพมาฝากครับ

- Sniper นักธนูสายโจมตีแบบกายภาพ จุดเด่นของ Sniper นั้นอยู่ที่เรื่องของดาเมทการโจมตีที่สูงครับและเน้นค่าคริตอคอล ซึ่ง ถ้าเราอัพเกรดของดีๆ อัพสกิลดีๆแล้ว ยิงไส้แตกแน่นอนครับ แต่ก็มีจุดอ่อนในด้านพลังป้องกันที่น้อยกว่า Ranger

- Ranger นักธนูสายโจมตีแบบเวทย์ จุดเด่นของสายนี้คือเน้นสกิลโจมตีแบบเวทย์เป็นหลักและการใช้กับดักต่างๆ ซึ่งการโจมตีอาจจะไม่รุนแรงเท่า Sniper แต่รับรองว่ามีการป้องกันที่ดีกว่าแน่นอนครับ

3. อาชีพ Magician

    Magician หรือเราเรียกๆว่านักเวทย์ฝึกหัดนั่นเอง ซึ่งจุดเด่นของสายอาชีพนี้นั้นจะเน้นการโจมตีเป็นวงกว้างที่ใช้สกิลเป็นหลักครับ ซึ่งโดยสเตตัสทั่วไปของนักเวทย์แล้วนั้นจะเน้นทางด้านการทำดาเมทเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องของพลังชีวิตนั้นย่อยต่อที่สุดในเกมส์ตามสไตล์นักเวทย์ของทุกเกมส์ และเมื่อ Magician เลเวล ถึง 30 แล้วเราจะสามารถเปลี่ยนคลาสได้อีก 2 สายก็คือ

- Magician นักเวทย์แบบเต็มตัวที่มีจุดเด่นในด้านสกิลเวทย์ที่รุนแรงและเป็นวงกว้างมากขึ้นกว่าเดิมจากคลาส Magician ฝึกหัด ซึ่งหากใครชอบการโจมตีแบบเวทย์แบบเทห์ๆแรงๆและสกิลอลังการ แนะนำสายนี้เลยครับ

- Priest หรือนักบวช เป็นอาชีพที่เน้นไปทางด้านการรักษา(Heal) และบัพต่างๆ ซึ่งพูดง่ายๆคือเป็นสาย Support นั่นเอง ซึ่งเพื่อนหลายคนอาจคิกว่าสาย Support นั้นคงเล่นไม่สนุก ผมของบอกเลยว่าคิดผิดแน่นอน เพราะ Priest เกมส์นี้ก็บู้ได้เหมือนกันครับ ซึงพลังโจมตีนั้นถือว่าใช้ได้เลยล่ะ

แนะนำระบบการเล่น 

    การเล่นของเกมส์นี้นั้น สามารถใช้การบังคับแบบ Console ที่เราสามารถบังคับการเดินการโจมตีของตัวละครของเราได้ อีกทั้งยังสามารถบังคับการเดินของตัวละครแบบการแตะตำแหน่งที่เราต้องการไปได้อีกด้วย นอกจากนั้นในระบบการต่อสู้ของตัวละครเรานั้นยังมี ระบบ Auto ให้ใช้งานอีกด้วย ซึ่งระบบ Auto นั้นจะทำการต่อสู้ ใช้สกิล และ ปั้ม Potion ให้เราแบบอัตโนมัติ สะดวกมากๆเลยล่ะครับ 

ซึ่งนอกจากนั้นแล้ว ตัวเกมส์ยังมีแผงสกิลให้เราใช้งานอีก 2 ชุดโดยการกดที่ปุ่มสัญลักษณ์ลูกศรวนๆ ด้านขวามือล่างนั่นเอง

รีวิวระบบตัวละคร

โดยหลักๆแล้ว ระบบตัวละครเกมส์นี้จะมีอยู่ 3 ส่วนหลักๆ นั่นก็คือ อุปกรณ์สวมใส่ ระบบสเตตัส และระบบสกิล นั่นเองครับ

ระบบอุปกรณ์สวมใส่ : ระบบอุปกรณ์สวมใส่นั้นจะแบ่งอุปกรณ์ออกเป็นระดับต่างๆ(Quality)โดยการแยกตามสี ซึ่งจะมีค่าสเตตัสที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง โดยจากที่ Admin ได้เล่นมาซักพักคิดว่าระดับสีของอุปกรณ์น่าจะเรียงลำดับจากน้อยไปมากตามนี้นะครับ อุปกรณ์ขอบสีเทา(Poor) > สีเขียว(Uncommon) > สีม่วง(Excellent) > สีส้ม(Legendary)

ระบบสเตตัสของตัวละคร : จะแบ่งออกเป็น 6 ค่าได้แก่

1. Strangth ความแข็งแรง ช่วยในการโจมตีแบบกายภาพ
2. Intelligence ค่าพลังโจมตีเวทย์
3. Stamina เพิ่มค่าพลังชีวิต (HP)
4. Knowlage เพิ่มค่าพลังเวทย์ (MP)
5. Pysique เพิ่มพลังป้องกันทางกายภาพ
6. Spirit เพิ่มพลังการป้องกันทางเวทย์

ระบบสกิลของเกมส์ : เราจะสามารถอัพเกรดสกิลได้เมื่อเลเวลของตัวละครของเราอัพนั่นเองครับ ซึ่งสกิลต่างๆนั้นจะมีเงื่อนไขเลเวลในการอัพครับ และเมื่อเราเลเวล 30 และเปลี่ยนอาชีพแล้วเราก็จะได้สกิลของคลาส 2 มาเพิ่มด้วย (สังเกตุหน้าต่างสกิล Admin จะมี 2 แถบครับเพราะ Admin เป็น Sniper แล้ว)

รีวิวระบบสัตว์เลี้ยง

เกมส์นี้จะมีระบบสัต์เลี้ยงที่มาช่วยเราในด้านการเพิ่มสเตตัส และนอกจากนั้นยังมีความสามารถในการช่วยเราต่อสู้อีกด้วยนั่นเอง ซึ่งเราสามารถอัพเกรด และเพิ่มสกิลต่างๆให้กับสัตว์เลี้ยงอีกด้วยนั่นเองครับ

ระบบการอัพเกรดอุปกรณ์

เพื่อนๆสามารถทำการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆได้ เช่น การตีบวก การหลอมอุปกรณ์ การเพิ่ม Gem ลงในอุปกรณ์ เป็นต้น ซึ่ง Admin ไม่ขอเจาะลึกนะครับ ให้เราลองไปเล่นๆกันดู หากคนไหนไปเจอสูตรตีบวกมาบอก Admin ได้นะ อิอิ

ภาพตัวอย่างระบบตีบวกอุปกรณ์

ระบบ Guild

ตัวเกมส์นั้นมีระบบกิลที่เราสามารถสร้างกิลได้เองโดยจ่าย 100 Gold หรือไปสมัครกับกิลอื่นๆ ก็ได้ครับ

สรุปการรีวิวเกมส์ Starlight Chronicles ได้ดังนี้ครับ
   - ภาพความสวยงามของเกมส์อยู่ในระดับ 8/10
   - ความลื่นไหลของเกมส์ 8/10
   - ความยากง่ายในการเล่น 8.5/10 
   - ความหลากหลายของระบบ 10/10 (ระบบต่างๆ เยอะมากๆ)

ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจก็สามารถ ดาวน์โหลดเกมส์ Starlight Chronicles ได้จากลิงค์ตรงของ App Store และ Play Store ได้จากด้านล่างเลยครับ

ดาวน์โหลดเกมส์ Starlight Chronicles บนระบบ iOS / Android

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.