ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีตั้งค่าการ์ดจอ Nvidia ให้เล่นเกมส์ไม่กระตุก ลดอาการหน่วง แลค ของภาพในเกมส์

    เกมส์กระตุก เล่นเกมส์แล้วหน่วง นั้นเรียกได้ว่าปัญหาขัดใจสำหรับเกมเมอร์หลายๆท่านที่ชอบการเล่นเกมส์เป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีการแก้ปัญหาเกมส์กระตุก เกมส์มีอาการหน่วง หรือแลค สำหรับเพื่อนที่ใช้การ์ดจอของค่ายยักษ์เขียว Nvidia Geforce นั่นเอง ซึ่งวิธีนี้จะเป็นการตั้งค่าการ์ดจอของเราให้เน้นไปทางด้านประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อลดภาระในการแสดงผลภาพให้สวยงามนั่นเอง ซึ่งขั้นตอนการตั้งค่าจะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

วิธีตั้งค่าการ์ดจอ Nvidia Geforce เพื่อลดอาการกระตุกของเกมส์

ขั้นตอนที่ 1 : คลิกขวาที่หน้าจอ Destop ของเราจากนั้นให้เราเลือกเมนู NVIDIA Control Panel

ขั้นตอนที่ 2 : สิ่งแรกที่เราต้องทำการตั้งค่าก็คือในส่วนของ Adjust image setting > ให้เราเลื่นแถบกำหนดค่า preference emphasising ไปทาง Performance เลยครับ จากนั้นกดปุ่ม Apply 1 ครั้ง

ขั้นตอนที่ 3 : ต่อมาให้เข้าไปที่เมนู Manage 3D settings แล้วทำการเลือกการตั้งค่าตามรูปด้านล่าง ซึ่งการตั้งค่า Manage 3D เพื่อเล่นเกมส์นั้นมีส่วนสำคัญอยู่ 2 ส่วนคือ

1. Power management mode : ในส่วนนี้เป็นการตั้งค่าการใช้พลังงานที่แปรผันต่อการดึงประสิทธิภาพของการ์ดจอออกมาใช้ ให้เราเลือกเป็น Prefer maximum performance

2. Texture filtering : เป็นในส่วนของการเลือกโหมดในการแสดง Texture ต่างๆ ซึ่งสรุปง่ายๆได้ดังนี้
- ถ้าเน้น Quality ภาพที่ได้ก็จะมีความเนียนสวย แต่ไม่ลื่นไหลเท่า Performance
- ถ้าเลือก Hight performance จะเน้นความลื่นไหลเป็นหลัก ซึ่งให้หากเราต้องการความลื่นไหลหรือให้เกมส์กระตุกน้อยลงให้เลือกตัวนี้ครับ

ขั้นตอนที่ 4 : การตั้งค่า PhysX Configuration : ให้เราเลือกใช้การ์ดจอของเราเป็นหัลกในการประมวลผลครับ

เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะสามารถเข้าไปเพลิดเพลินกับเกมส์ของเพื่อนๆได้อย่างลื่นไหลขึ้น ลดอาการกระตุก หรือลดอาการหน่วงของภาพในเกมส์ ลงได้บ้างอย่างแน่นอนครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.