ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

การพัฒนา Mobile Application

         ปัจจุบันอุปกรณ์พกพา Mobile Device) ที่นิยมใช้ในปัจจุบัน มีอยู่หลายระบบ (Platfroms) ได้แก่ IOS, Android, Windows, BlackBerry ฯลฯ การพัฒนา Mobile App โดยทั่วไปแบ่งออกได้  ประเภท ดังนี้

1. Native Apps คือ การพัฒนาโดยใช้ภาษาหลักของ Platfrom นั้นๆ อาจเรียกว่าภาษาแท้ๆ ก็ได้ เช่น Objectice-C Swift สำหรับระบบปฏิบัติการ IOS หรือ Java สำหรับระบบปฏิบัติการ Android ฯลฯ มีข้อดีคือ เป็นภาษาแท้ ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพดีความเร็วสูง การจัดการ Memory ทำได้ดี จึงสามารถเข้าถึงฮาร์ดแวร์ เซนเซอร์ และระบบปฏิบัติการ (OS) ได้สมบูรณ์

ตารางแสดงรายละเอียดการพัฒนา Mobile Apps โดยระบบ Native Apps

 

2. Web Apps หรือ HTML5 คือ  App ที่พัฒนาขึ้นโดยใช้ภาษาที่เป็นเทคโนโลยีเว็บ HTML5 CSS และ JavaScript ส่วนใหญ่มักใช้งานแบบ Online เป็นหลัก โดยสคริปและ Resources ต่างๆ เช่น ภาพ วีดีโอ จะอยู่บนเว็บ ไม่สามารถใช้ OS ของระบบได้ส่วนระบบเซนเซอร์และฮาร์ดแวณ์จะได้ใช้ได้บางอย่างเท่านั้น เนื่องจากอาศัยคุณสมบัติเว็บบราวเซอร์เป็นหลัก

3. Hybrid App คือ App ที่ไม่ได้ใช้ภาษาแท้ๆ ของ Platform แต่เป็นการผสมผสานเอาภาษาอื่นๆเข้ามาพัฒนา สามารถเข้าถึง API เซนเซอร์และฮาร์ดแวร์ของระบบได้เกือบครบได้แก่ กล้อง ระบบไฟล์เก็บข้อมูล เข็มทิศ เซนเซอร์ Acellerometer ฯลฯ ( ขึ้นอยู่กับตัว Plugin เสริมที่มีให้ใช้งาน) เช่น PhoneGap/Cordova ใช้ HTML5 + CSS + JavaScript มี Plugin เสริมที่ทำให้สามารถใช้งาน กล้อง เซนเซอร์ เข็มทิศ GEolocation แผนที่ และ อื่นๆ ได้โดยไม่ต้องเขียนโค้ดภาษาที่เป็น Native ( แต่ละความเร็วจะสู้ Native ไม่ได้ )

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.