ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Adobe Reader โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ยอดนิยม

     โปรแกรม Adobe Reader หรือ โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF (เปิดไฟล์ PDF) ซึ่งไฟล์นามสกุล .pdf นั้นเป็นประเภทไฟล์ที่เพื่อนๆหลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว และคิดว่าเพื่อนๆก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนๆที่ต้องทำงานเกี่ยวกับงานเอกสาร การปริ้นงานเพื่อเข้าเล่ม เรียกได้ว่าคงจะสนิทกับเป็นโปรแกรม Adobe Reader XI กันเป็นอย่างดีเลยทีเดียวใช่ไหมล่ะคะ

    โปรแกรม Adobe Reader เป็น โปรแกรมสำหรับเปิดไฟล์ PDF(.pdf) ที่สมบูรณ์แบบที่สุดและยังเป็นซอฟต์แวร์ที่มีการนำมาใช้งานมากที่สุดเลยก็ว่าได้ แถมยังเป็นโปรแกรมเสริม สำหรับ Web Browser ต่างๆ เช่น ช่วยในการอ่านข่าวสารบนอินเทอร์เน็ต เพราะโดยปกติแล้วเรามักจะพบไฟล์ PDF พวกนี้ จะปรากฏอยู่ตามบนเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วไปนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ โปรแกรม Adobe Reader ก็ยังมีความสามารถที่มากกว่าแค่เปิดดูเอกสารที่เป็นไฟล์ PDF ก็คือ มันยังมีความสามารถในการ ตรวจสอบ, ค้นหา, พิมพ์งานร่วมกันในไฟล์ PDF และยังสามารถที่จะพิมพ์ (Print) ออกมาอ่านกัน บนแผ่นกระดาษผ่านเครื่องปริ้นเตอร์ แบบที่สามารถรับประกันได้ด้วยว่า การพิมพ์ออกมานั้น จะไม่ผิดไม่เพี้ยนไปจากสิ่งที่เห็นบนหน้าจอคอมพิวเตอร์กันเลยทีเดียว

    ซึ่งในเวอร์ชั่น นี้ก็ยังมีการ รองรับ Font ภาษาไทย เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานชาวไทยอย่างเราๆให้ใช้งานกันสะดวกขึ้นนั่นเองค่ะ โดยเพื่อนๆนั้นสามารถใช้งานรูปแบบตัวอักษร (Font) ภาษาไทยได้ง่ายๆ เพียงแค่ทำการ Set ได้จาก Windows ได้เลยค่ะ นอกจากนี้แล้ว โปรแกรมอ่านไฟล์ PDF (เปิดไฟล์ PDF) ในเวอร์ชั่นนี้ ยังมีของแถมติดมาด้วยกับโปรแกรมนั่นก็คือ การดาวน์โหลด McAfee Security Scan Plus ซึ่งเป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัส ไปติดตั้งบนเครื่องของเพื่อนๆ เพื่อความปลอดภัยจากการรุกรานของไวรัส (Virus) และมัลแวร์ (Malware) ทั้งหลาย ซึ่งขนาดไฟล์ของมัน จะแอบกินพื้นที่ของเราเพิ่มขึ้นอีกประมาณไม่ถึง 1 MB.เองค่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ไม่อยากจะได้ของแถมนี้ ก็สามารถกดเครื่องหมายเช็คถูก ออกจากช่อง Yes, install McAfee Security Scan Plus ได้เลยนะคะ และในเวอร์ชั่นใหม่นี้ ก็ได้มีการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพ ความเร็วของโปรแกรม และการเปิดอ่านไฟล์ รวมไปถึงความสามารถในการค้นหาข้อมูล หรือ เนื้อหาภายในไฟล์ให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ถือได้ว่าเป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่จำเป็นมากๆ ที่ทุกเครื่องควรมีติดเครื่องไว้ โปรแกรมแกรมดีๆแบบนี้ จะรออะไร.. โหลดไปใช้กันสิคะเพื่อนๆ

ภาพตัวอย่างโปรแกรม Adobe Reader

ผู้พัฒนาAdobe Systems Inc.
ขนาดไฟล์ : 72.3 MB

ดาวน์โหลดโปรแกรม Adobe Reader

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.