ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีแก้ปัญหาวินโดว์ช้า วินโดว์อืด ด้วยการปิดเอฟเฟคบน Windows

    หากเพื่อนๆกำลังมองหาวิธีเพิ่มความเร็วคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานอยู่ เนื่องจากเครื่องที่ใช้งานอยู่ประสบปัญหาวินโดว์ช้าซะเหลือเกิน จนบางครั้งทำให้เราเสียทั้งเวลาและอารมณ์ในการทำงาน ดังนั้นวันนี้ itnews4u จะมาแนะนำอีก 1 วิธี ที่จะทำให้คอมพิวเตอร์ของเพื่อนนั้นลื่นไหลขึ้นอย่างเห็นผลได้ทันที นั่นก็คือการปรับการแสดงผลค่าเอฟเฟคของ Windows นั่นเอง ซึ่งจะมีวิธีอย่างไร เราไปดูกันเลย !!

วิธีปิดเอฟเฟค WIndows

1. คลิกขวาที่ My Computer หรือ This PC (ใน Windows 10) แล้วกดเลือกเมนู Properties

2. คลิกที่เมนู System protection > Advanced > Setting... ตามลำดับดังรูปด้านล่าง

3. เราจะพบกับตัวเลือกการแสดงผลของ Windows ให้เราเลือกอยู่ 4 แบบ ซึ่งกรณีที่เราต้องการให้ Windows ลื่นไหลสุดๆให้เลือกหัวข้อ Adjust for best performance แล้วกด OK ครับ ซึ่งจะเป็นการปิดเอฟเฟคสวยงามต่างๆของ Windows ลงไปเพื่อเพิ่มความลื่นไหลให้กับวินโดว์ของเรานั่นเองครับ ซึ่งอาจจะทำให้ Windows เราไม่ค่อยสวยงามซักเท่าไหร่นั่นเอง แต่ก็แลกมาด้วยความลื่น

4. แต่หากเพื่อนๆ ต้องการความสวยงามของ Font ให้มีความสมูทขึ้นก็ให้เลือกแบบ Costom แล้วทำการเช็คที่ Smooth edge of screen font และ Smooth scroll list boxes แล้วกด OK ครับ

เพียงเท่านี้ WIndows ของเพื่อนๆก็จะลื่นไหลขึ้นและกินทรัพยากรอย่างเช่น Ram หรือ การ์ดจอน้อยลงไป ได้ครับทำให้สามารถใช้งานโปรแกรมต่างๆได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.