ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

WhatsApp สามารถใช้งานบนคอมฯได้แล้ว โดยผ่านเว็บเบราว์เซอร์

     WhatsApp แอพพลิเคชันแชทสุดดังเปิดบริการให้สามารถเข้าใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ได้แล้ว!! โดยเพื่อนๆจะสามารถใช้งานโดยผ่านเว็บบราวเซอร์ได้เลย ซึ่งหากใครยังไม่รู้จักแอพพลิเคชัน WhatsApp นี้ Admin ก็จะอธิบายสั้นๆเกี่ยวกับแอพตัวนี้ให้ฟังกันครับ

     WhatsApp Messenger นั้นเป็นแอพพลิเคชันที่ใช้ในการส่งข้อความแบบข้ามปฏิบัติการ (Platform) ได้ ซึ่งอนุญาตให้เพื่อนๆนั้นส่ง SMS ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ข้ามระบบหากันได้ระหว่าง iPhone, BlackBerry, Android, Windows Phone และ Nokia เป็นต้น เพราะว่า WhatsApp Messenger นั้นได้ใช้ดาต้าแพลนประเภทเดียวกันกับที่เพื่อนๆนั้นใช้ส่งอีเมลหรือเข้าดูเว็บไซต์นั่นเอง และนอกจากจะส่งข้อความธรรมดาแล้ว ผู้ใช้ WhatsApp ยังสามารถสร้างกลุ่มแชท ส่งรูปภาพ ส่งวิดีโอ และไฟล์เสียงในรูปแบบข้อความหากันได้อย่างไม่จำกัดอีกด้วย

       โดย WhatsApp บนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจะอยู่ในลักษณะของเว็บ Client ที่จะทำให้การแสดงผลบนสมาร์ทโฟนและคอมฯ จะแสดงข้อความพร้อมกันในเวลาเดียวกัน โดยวิธีใช้งาน WhatApp บนคอมพิวเตอร์เราจำเป็นต้องติดตั้ง WhatsApp เวอร์ชั่นล่าสุดลงบนสมาร์ทโฟนก่อน เมื่อติดตั้งหรืออัพเดทเป็ฯเวอร์ชันล่าสุดเรียร้อยแล้ว ก็สามารถเข้าไปใช้งาน WhatApp ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้โดยวิธีการดังนี้ครับ

 

วิธีใช้งาน WhatApp ในคอมพิวเตอร์

1. เปิดบราวเซอร์ Google Chrome ขึ้นมาไปที่ https://web.whatsapp.com
2. เว็บไซต์จะปรากฏ QR Code ขึ้นมา ให้เราใช้สมาร์ทโฟนสแกน เพื่อเข้าระบบ

      โดยจะรองรับทั้ง Android, Windows Phone, BlackBerry และ Nokia บางรุ่น ส่วน iOS นั้นอดครับ เพราะทางผู้พัฒนาเค้ากล่าวว่าเป็นการทำงานผิดกฏข้อบังคับของ Apple ซะงั้นไป  

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.