ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีใช้งาน Line Dict แอพแปลภาษา ฝึกภาษา จากไลน์ บนเวอร์ชั่นเว็บไซต์

      หากเพื่อนๆเคยใช้งานแอพพลิเคชัน Line แล้วล่ะก็ คงมีหลายคนไม่น้อยที่รู้จักกับแอพพลิเคชัน Line Dict พจนานุกรมแปลภาษา ที่สามารถนำมาใช้งานในการ ฝึกภาษา บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต โดยสามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งตอนนี้ Line เองได้เปิดให้บริการแอพพลิเคชัน Line Dict ในรูปแบบของเว็บไซต์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานผ่านทางคอมพิวเตอร์ หรือ โน๊ตบุ๊ค นั่นเองครับ ซึ่งเพื่อนๆนั้นสามารถเข้าไปใช้งานได้แล้ววันนี้ผ่านทางเว็บไซต์ www.linedict.com ซึ่งขั้นตอนวิธีการใช้งาน Line Dict บนเว็บเบราว์เซอร์สามารถทำได้ดังวิธีต่อไปนี้เลยครับ

ขั้นตอนวิธีการใช้งาน Line Dict ผ่านทางเว็บไซต์

ขั้นตอนที่ 1 : เข้าไปที่เว็บไซต์ www.linedict.com เราจะเจอหน้าจอการเลือกภาษาที่ต้องการใช้งาน ดังรูปด้านล่าง ซึ่งได้แก่
 1. ภาษาอังกฤษ - ไทย
 2. ภาษาอังกฤษ - ภาษาจีน
 3. ภาษาจีน - ภาษาอังกฤษ

ขั้นตอนที่ 2 เราจะเจอกับแอพพลิเคชัน Line Dict เวอร์ชันบนคอมพิวเตอร์ ที่เพื่อนๆสามารถพิมพ์คำศัพท์อังกฤษ เพื่อหาความหมายของคำศัพท์ได้ และจะแสดงรูปแบบตัวอย่างประโยคด้วย นอกจากนี้มีเครื่องช่วยแปล แบบ box ด้านขวามือให้เราสามารถนำประโยคภาษาอังกฤษมาใส่ เพื่อให้ Line Dict ช่วยแปลประโยคให้อีกด้วย

รูปการใช้งาน Line Dict แบบ Box ด้านขวามือ

    นอกจากเครื่องมือช่วยแปลภาษาเป็นตัวอักษรแล้ว เราสามารถฟังเสียงพูดจากเจ้าของภาษาได้อีกด้วย ด้วยการกดปุ่มรูปลำโพง ซึ่งฐานข้อมูลศัพท์บน Line Dict นั้นอ้างอิงมาจากพจนานุกรม อังกฤษ-ไทย โดย Oxford (ออกซ์ฟอร์ด) และ พจนานุกรมไทย-อังกฤษ โดย SE-ED (ซีเอ็ด) นั่นเองครับ

 

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.