ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

LINE PC โปรแกรมแชท ไลน์ บนคอมพิวเตอร์

    ก่อนอื่นต้องขอเกริ่นถึงแอพพลิเคชั่นชื่อดัง ที่มีนามว่า LINE กันก่อนนะคะ ในยุคสมัยที่โลกได้มีการพัฒนาไปแล้วอย่างนี้ และหากเมื่อเอ่ยถึงแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า LINE เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว และคงไม่พลาดที่จะโหลด LINE มาใช้กันบ้างใช่ไหมล่ะคะ โดยแอพพลิเคชั่นไลน์นั้น คือแอพพลิเคชั่นที่ผสมผสาน Messaging และ Voice เข้าด้วยกัน สามารถใช้งานในการสนทนา แชท สร้างกลุ่มพูดคุย ส่งข้อความ แชร์ไฟล์รูปภาพ หรือการสนทนาผ่านเสียง โดยข้อมูลทั้งหมดไม่ตองเสียเงินเลย เรียกได้ว่า LINEเป็น โปรแกรมแชท (Chat)/ พูดคุยบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน แจกฟรี ชื่อดังของโลก (คู่แข่ง WhatsApp) กันเลยที่เดียวค่ะ

    แอพพลิเคชั่น LINE ถูกพัฒนาโดยทีมผู้พัฒนาจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้เปิดตัว โปรแกรมแชท ในวันที่ 23 มิถุนายน ค.ศ. 2011 ปัจจุบันมีคนใช้งานมากกว่า 1.3 พันล้าน และจาก 231 ประเทศ คนทั่วโลก ซึ่งดูยิ่งใหญ่และเยอะมากๆ เลยทีเดียว โดยโปรแกรม LINE ถูกพัฒนาขึ้น โดยมีแรงบันดาลใจมาจาก หลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือนมีนาคม ค.ศ. 2011 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้คนชาวญี่ปุ่นได้ มีโอกาสติดต่อสื่อสารกันได้ง่าย และ สะดวกมากยิ่งขึ้น ในทุกๆ แพลตฟอร์ม ซึ่งคำว่า แพลตฟอร์มหมายถึง ทุกๆ ระบบปฏิบัติการ (OS) ทั้งบนมือถือ และ บนเครื่อง PC คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ จนเป็นเหตุที่มาให้พวกเรา เรียกว่า LINE PC นั่นเอง 

    LINE PC คือ โปรแกรมจะทำให้เพื่อนๆสามารถติดต่อกับเพื่อนคนอื่นๆได้โดยผ่านทางคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop Computer) ได้อย่างอิสระ โดย LINE บน PC ตัวนี้ จะสามารถทำได้ทุกอย่างเหมือนกับ แอพพลิเคชั่น LINE บนสมาร์ทโฟน เช่น แชท (Chat) ข้อความ ส่ง LINE Sticker น่ารักๆ และอื่นๆ นอกจากนี้โปรแกรมแชท LINE PC ยังสามารถใช้งานได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Windows และ Mac OS อีกด้วยค่ะ

    สำหรับวิธีการใช้งาน LINE PC ก่อนอื่นเพื่อนๆจะต้องสมัครสมาชิกบน LINE Account เดียวกับโทรศัพท์มือถือเสียก่อน เพราะระบบจะทำการอ้างอิงจาก LINE ID ของผู้ใช้งานนั้นๆ ส่วนขั้นตอนในการลงทะเบียนใช้งาน LINE PC บนคอมพิวเตอร์นั้น ก็ทำได้ง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

วิธีการใช้งาน LINE PC

1.    เปิดแอพพลิเคชั่น LINE ขึ้นมา จากนั้นไปที่เมนู More > Settings > Accounts > Email Registration
2.    กรอกข้อมูล E-Mail เพื่อใช้ในการสมัคร LINE สำหรับใช้บนคอมพิวเตอร์
3.    โหลดโปรแกรม LINE PC แล้วติดตั้งลงบนคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อย
4.    ทำการ Login เข้าใช้งาน ด้วย E-Mail และ password ที่สมัครไว้ได้เลยค่ะ

ดาวน์โหลดโปรแกรม Line PC

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.