ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีใช้งาน Google Drive ฝากไฟล์บน google ฟรีๆ เบื้องต้น (มีภาพประกอบ)

    หากเพื่อนๆกำลังมองหาเว็บฝากไฟล์ฟรีอยู่ล่ะก็ วันนี้เราจะมาแนะนำ Cloud Storege ที่ให้เราฝากไฟล์ได้ฟรีถึง 15 Gb ซึ่งก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกล เพราะมันก็คือ Google Drive นั่นเองครับ เพียงแค่เพื่อนๆมีอีเมล์ของ Gmail เท่านั้นก็สามารถใช้บริการได้แล้ว

    Google Drive  คือ เป็นบริการจาก Google ที่ทำให้เราสามารถนำไฟล์ต่าง ๆ ไปฝากไว้กับ Google โดยวิธีการที่เรียกว่า Upload ซึ่งทำให้เราสามารถใช้ไฟล์เหล่านั้นที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต  ไม่เพียงแค่ฝากไฟล์ได้เท่านั้นคุณยังสามารถ สามารถแบ่งปันไฟล์กับคนที่ต้องการ และสามารถแก้ไขร่วมกันได้จากอุปกรณ์ทุกประเภท สำหรับพื้นที่ ๆ Google ให้เราใช้บริการฟรีนั้นอยู่ที่ 15 GB เลยทีเดียว

ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนยังไม่เคยลองใช้ Google Drive ดู สามารถทำตามวิธีที่จะบอกต่อไปนี้ได้เลยครับ

วิธีเข้า Google Drive เพื่อฝากไฟล์กับ Google

1. เข้าไปที่ Google.com เพื่อ ลงชื่อเข้าใช้บริการต่างๆด้วยอีเมล์ Gmail ของเราซะก่อน โดยกดจากปุ่มลงชื่อเข้าสู่ระบบด้านขวาบนของ Browser

2. คลิกเมนู จากนั้นคลิกที่ เมนูไดร์ฟ

3. จากนั้นเราจะเข้าสู่หน้าต่างของ Drive ของเรา ที่พร้อมให้เราอัพโหลดและจัดการไฟล์ต่างๆได้ง่ายๆ

วิธีอัพโหลดไฟล์และแชร์ไฟล์บน Google Drive

1. กดปุ่ม ใหม่ แล้วเลือกเมนู อัปโหลดไฟล์ หรืออัปโหลดโฟลเดอร์

จากนั้นทำการเลือกไฟล์ที่ต้องการอัพโหลดจากในเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วกด ตกลง

2. ระบบของ Google Drive จะขึ้น popup ขึ้นมาเพื่ออัปโหลด ซึ่งระยะเวลาการอัปโหลดจะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับขนาดไฟล์และความเร็วอินเตอร์เน็ตของเพื่อนๆครับ

3. เมื่อกระบวนการอัปโหลดเสร็จสิ้นเราก็จะพบกับไฟล์ของเราที่อัปโหลดไป อยู่บนหน้าต่างของ Drive เรียบร้อย

4. โดยเวลาที่เราต้องการจะแชร์ไฟล์เราสามารถคลิกที่ไฟล์ที่ต้องการแชร์ จากนั้นกดเมนูรูปโซ่ด้านบน Google Drive จะแสดง URL ของที่อยู่ไฟล์บน Drive ขึ้นมา ซึ่ง URL นี้เราสามารถนำไปให้คนอื่นๆเข้ามาดาวน์โหลดไฟล์ของเราได้นั่นเองครับ

เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็สามารถ ใช้งานไฟล์ต่างๆบน Drive ได้ทุกที่เพียงแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ดีกว่าต้องพกแฟรชไดร์ฟงาน ติดตัวไปด้วยทุกที่เหมือนแต่ก่อนแล้วนั่นเอง อีก Google Drive ยังเปรียบเสมือนเป็นพื้นที่ Backup ข้อมูลสำคัญๆให้กับเราไปในตัว เวลาฉุกเฉินคอมพิวเตอร์เราเปิดไม่ได้หรือมีปัญหาอีกด้วย

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.