ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Dropbox โปรแกรมเก็บไฟล์ออนไลน์ฟรี

      หากพูดถึง โปรแกรมสำหรับเก็บไฟล์ บนระบบคลาวด์ (Cloud Computing) เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคน คงเคยได้ยินชื่อของเจ้าโปรแกรม Dropbox กันมาบ้างแล้ว โดยเจ้าโปรแกรม Dropbox นั้น เปรียบเสมือนกล่อง เก็บไฟล์ออนไลน์ จัดอยู่ในประเภทของ Cloud Storage ที่สามารถให้เพื่อนๆเก็บข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ รูปภาพ ต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ หรือก็คือ เปรียบเสมือนไดร์ฟพิเศษที่ทำงานเหมือนกับฮารด์ไดร์ฟทั่วไปที่เราสามารถจัดการไฟล์ได้ง่ายๆ ไม่ว่าเพื่อนๆจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเอาข้อมูล ลงในกล่อง (Upload) หรือ เอาออกจากกล่อง (Download) นี้ได้ตลอดเวลาผ่านระบบเน็ตเวิร์ค ซึ่ง Dropbox ใช้งานได้จากทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ (Desktop) ที่เป็น Windows, Mac OS. Linux ได้หมดค่ะ รวมไปถึงโทรศัพท์สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต อย่างเช่น iPhone, iPad, Andriod, BlackBerry ได้อีกด้วย แต่ถ้าหากไม่ได้ลงโปรแกรมไว้ เพื่อนๆก็ยังสามารถเข้าถึงไฟล์จากเว็บไซต์ dropbox.com แทนได้เช่นกันค่ะ

     หลักการใช้งาน โปรแกรม Dropbox นี้ก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ ดาวน์โหลด โปรแกรม Dropbox ตัวนี้มาติดตั้ง ที่เครื่องที่ต้องการจะแชร์ไฟล์ Sync ไฟล์กับเครื่องอื่นๆ หลังจากนั้นก็สมัครสมาชิก ลงทะเบียนเพื่อตั้งค่า ชื่อผู้ใช้ (Username) และ รหัสผ่าน (Password) หลังจากนั้น โปรแกรม Dropbox ก็จะเปิดขึ้นมา เวลาที่เพื่อนๆเปิดใช้งานและต้องการจะโยนไฟล์ไปเก็บไว้บนอินเตอร์เน็ต ก็แค่ลากแล้ววาง (Drag and Drop) ธรรมดาๆนี่แหละค่ะ ส่วนตัวหน้าตาก็ใช้งานง่ายมากๆ ถ้าเป็นใน Windows ก็เหมือน Windows Explorer  เป๊ะๆ เลยล่ะค่ะ นอกจากนี้แล้ว โปรแกรม Dropbox สามารถใช้ได้เกิดประโยชน์สูงสุด ในกรณี ที่หากเพื่อนๆต้องการจะแชร์ไฟล์ให้ผู้อื่น เพื่อนๆก็แค่นำไฟล์ไปเก็บเอาไว้ใน โฟลเดอร์ชื่อ "Public" และก็สามารถที่จะ สร้าง Link ในรูปแบบของ Hyper-link แล้วส่งให้ผู้อื่นผ่าน E-Mail, Social Network (Facebook, Twitter) ได้โดยผ่าน โปรแกรม DropBox ซึ่งเป็นบริการ Cloud Computing ในรูปแบบของ Cloud Storage ได้ทันทีเลยทีเดียวค่ะ

คุณสมบัติและความสามารถ Dropbox

  • ปรับปรุงหน้าตาโปรแกรมอินเตอร์เฟส ใหม่สำหรับทั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์ (Windows) และ ลีนุกซ์ (Linux)
  • สนับสนุนที่อยู่ไฟล์ ที่มีขนาดยาวๆ บนระบบปฏิบัติการวินโดวส์
  • เปลี่ยนไอคอนของระบบการแต้งเตือน (Notification) บนวินโดวส์ใหม่
  • สามารถกำหนดและจำกัดปริมาณรับส่งข้อมูลเข้าออก (Bandwidth) ของโปรแกรมนี้ได้ เพื่อจะได้ไม่ไปกระทบกับความเร็วอินเทอร์เน็ตโดยรวม ขณะที่กำลัง Sync ข้อมูลซึ่งกันและกัน
  • แก้ปัญหาจากการเปิดโปรแกรม Dropbox จาก Windows XP และ Fedora 20 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 ดาวน์โหลดโปรแกรม Dropbox

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.