ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Microsoft ยกเลิกการสนับสนุน Windows Phone 8.1 อย่างเป็นทางการในวันนี้

    อำลาอย่างเป็นทางการ เมื่อ Microsoft หยุดการสนับสนุน Windows Phone 8.1 แล้วนับตั้งแต่วันนี้ จบสิ้นยุคแห่ง Windows Phone หลังจากที่ปล่อยแพทต์อัพเดตเวอร์ชั่นล่าสุดมาเป็นเวลากว่าสามปี เหลือไว้แต่เพียงมือถือบนระบบปฏิบัติการ Windows เพียง 20% เท่านั้นที่สามารถใช้งาน Windows 10 Mobile ได้และยังได้รับการสนุบสนุนต่อจากนี้

    ซึ่งหากเพื่อนๆยังจำได้เมื่อหลายปีก่อน Microsoft ได้จับมือกับ Nokia พัฒนาระบบปฏิบัติการตัวใหม่ที่ชื่อว่า Windows Phone เข้ามามีบทบาทในตลาดสมาร์ทโฟนเพื่อทำการแข่งขันกับระบบปฏิบัติการอย่าง Android และ iOS แต่เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่าง ท้ายที่สุด Microsoft ก็ไม่สามารถสร้างความสำเร็จให้กับระบบปฏิบัติการ Windows Phone ได้ตามที่หวัง

    แต่แย่างไรก็ตามไมโครซอฟต์จะยังคงสนับสนุนมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Mobile อยู่ ทั้งนี้ไมโครซอฟต์มีแผนที่จะอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายให้กับการอัพเดต Windows 10 Fall Creators ที่กำลังจะปล่อยออกมานี้ของทางฝั่ง PC แต่อัพเดตเหล่านั้นกลับไม่ได้มีเพิ่มให้กับฝั่งมือถือด้วยแต่อย่างใด ซึ่งนั่นทำให้หลายๆ สื่อเชื่อว่าสิ่งที่ไมโครซอฟต์จะทำต่อ Windows Mobile 10 นั้นคงเป็นเพียงการคงการใช้งานให้สเถียรไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันสุดท้ายของระบบปฏิบัติการที่น่าจะมาถึงในช่วงปลายปี 2561 นี้นั่นเอง

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.