ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Google Chrome สุดยอดโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ที่ดีที่สุด

    หากเพื่อนกำลังมองหา โปรแกรม Web Browser ที่ดีที่สุดอยู่ล่ะก็ ต้องขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ Google Chrome ซึ่งเชื่อว่าหลายๆคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะ Google Chrome ตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากทาง Google ที่มีชื่อเสียงในด้านของซอฟต์แวร์ฟรีมากมาย โดยเฉพาะ Search Engine ที่ประเทศไทยเรานั้นมีผู้ใช้งานถึง 98% เลยทีเดียว 

    Google Chrome เป็นโปรแกรม Web Browser จาก Google ที่เรียกได้ว่า เป็นโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์อันดับต้นๆที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ Google Chrome ถือว่าเป็นเว็บเบราว์เซอร์ฟรี ที่ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน โดยใช้งานได้กับคอมพิวเตอร์ทั้งที่เป็นระบบปฏิบัติการ Windows, Mac และ Linux แถมเพื่อนๆยังสามารถติดตั้ง Google Chrome บนอุปกรณ์ Android หรือ iOS ได้อีกด้วยล่ะค่ะ

    Google Chrome ถูกสร้างและพัฒนาขึ้นมา โดยใช้ภาษา Assembly , ภาษา C++ รวมไปถึงการใช้ Javascript สำหรับโปรแกรม Google Chrome นี้ นอกจากจะมีฟังก์ชั่น ที่ใช้งานที่ง่ายมากๆแล้ว หน้าแรกก็ยังมีการลิสโชว์รายการเว็บไซต์ต่างๆที่เราเข้าชมอยู่บ่อยๆ ให้ผู้ใช้(เรา)สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่ใช้เป็นประจำได้อย่างง่ายดายมากขึ้นไปอีกด้วย และยังมีความสามารถในการสืบค้น (search) ได้โดยตรงจากแอดเดรสบาร์ (address bar) โดยที่ Omnibox และแอดเดรสบาร์ของ Google Chrome ก็จะนำเสนอคำแนะนำต่างๆ ให้กับเราในระหว่างที่เรากำลังพิมพ์อยู่นั่นเองค่ะ ในการเสนอคำนั้นจะขึ้นอยู่กับว่า Google Chrome จะมองว่า ผลลัพธ์การสืบค้น ที่ออกมาจะมีความถูกต้องมากน้อยแค่ไหน แถม Google Chrome ยังมีความปลอดภัยสูงอีกด้วย เพราะ Google Chrome จะมีการแจ้งเตือน หากเราดันไปเว็บไซต์ที่มีไวรัส(มัลแวร์) ได้อย่างทันที หรือในกรณีที่มันมีความเห็นว่าไฟล์ที่เรากำลังจะดาวน์โหลดอาจจะมีไวรัส(มัลแวร์)อยู่ หรืออาจจะมีอะไรบางอย่างที่เป็นอันตรายกับเครื่องพีซีของเรานั่นเองค่ะ โดย Google Chrome จะสามารถรับรู้ถึงสิ่งแปลกปลอมหรืออันตรายที่จะเกิดขึ้นกับคอมพิวเตอร์ของเราได้โดยการแกะรอยไปยังเซิร์ฟเวอร์ต้นทางการดาวน์โหลดนั้นๆ แล้วทำการเปรียบเทียบกับบัญชีดำ (blacklist) ที่มีอยู่นั่นเอง

    และด้วยเหตุนี้จึงเรียกได้ว่า Google Chrome นั้น นอกจากจะมีความเรียบง่าย มีความสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีอินเทอร์เฟซที่ไม่ซับซ้อน แล้วยังมีประสิทธิภาพสูงในการใช้งานด้านเว็บออนไลน์และแอพพลิเคชันออนไลน์ต่างๆอีกด้วย นั่นจึงทำให้ Google Chrome นั้น กลายเป็น Web Browser ที่ยอดเยี่ยมที่สุดนั่นเองล่ะค่ะ

    ซึ่งในวันนี้ ทางเว็บไซต์ของเราก็ได้นำลิงค์สำหรับ ดาวน์โหลด Google Chrome มาฝากเพื่อนๆกันอีกด้วยล่ะค่ะ

ผู้พัฒนา : Google Inc.

ดาวน์โหลด Google Chrome

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.