ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีดูประวัติและลบประวัติการเข้าเว็บไซต์บน Google Chrome, Firefox, IE ด้วยคีย์ลัดง่ายๆ

     รู้ไหมว่า? การใช้งานเบราว์เซอร์ต่างๆ อย่างเช่น Google Chrome, Firefox และ IE (internet Explorer) เวลาที่เพื่อนๆเลิกเล่นไปแล้วหรือปิดเบราว์เซอร์ไปแล้ว เบราว์เซอร์เหล่านี้ยังได้ทำการเก็บประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆที่เราเข้าชมไว้ด้วยซึ่งนั่นก็คือการแคชไฟล์ต่างๆ เช่น รูปภาพ โครงสร้างเว็บ หรือรหัสผ่าน เป็นต้น ซึ่งเป็นข้อดีของเว็บเบราว์เซอร์ที่จะทำให้เรานั้นสามารถกลับมาดูว่าเราเคยเข้าเว็บไหนมาบ้างเวลาเราไปเจอเว็บดีๆที่เราชอบ แต่เกิดจำชื่อเว็บ หรือ URL ไม่ได้นั่นเองครับ ซึ่งวันนี้ทีมงาน itnews4u ของเราจะมาแนะนำวิธีง่ายๆแสนจะง่ายในการดูประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ให้กับเพื่อนๆกันครับ ซึ่งวิธีการมีดังต่อไปนี้

"ทุกเบราว์เซอร์สามารถกดคีย์ลัด Ctrl + H เพื่อดูประวัติการเข้าเว็บไซต์ และยังสามารถกดคีย์ลัด Ctrl+Shift+Delete เพื่อทำการลบประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมดได้อีกด้วย "

การดูประวัติและการลบประวัติการเข้าชมเว็บบน Google Chrome

- เราจะเห็นรายการการเข้าชมเยอะแยะมากมาย ซึ่งหากเพื่อนๆนั้นต้องการลบประวัติทั้งหมด ก็สามารถลบได้โดยการกดที่ปุ่ม "ล้างข้อมูลการท่องเว็บ" หรือหากต้องการเลือกลบเฉพาะบางรายการก็สามารถติ๊กช่องด้านหน้ารายการที่ต้องการลบ แล้วกดที่ "นำรายการที่เลือกออก" ได้เช่นกันครับ


การดูประวัติและการลบประวัติการเข้าชมเว็บบน IE (internet explorer)

- รายการการเข้าชมของ ie นั้นจะค่อนข้างแตกต่างจาก Google Chrome เพราะ ie นั้นได้แบ่งประวัติการเข้าชมเป็นวัน และช่วงสัปดาห์ นั่นเอง ซึ่งหากเพื่อนๆ ต้องการลบก็สามารถคลิกขวาที่รายการที่ต้องการลบ แล้วเลือกคำสั่งลบได้เลยครับ หรือหากต้องการลบทั้งหมดก็สามารถกดคีย์ลัด "Ctrl + Shift + Delete" ได้เลย รับรองหายเกลี้ยง!!


การดูประวัติและการลบประวัติการเข้าชมเว็บบน Firefox

- รายการการเข้าชมเว็บไซต์ของ Firefox นั้นมีส่วยคล้ายๆกับ ie เลยครับ เพราะจะแยกประวัติตามช่วงวันและสัปดาห์เหมือนกัน ซึ่งหากเพื่อนๆต้องการลบรายการใดรายการหนึ่งก็สามารถคลิกขวาแล้วเลือกเมนูลบได้เลย หรือหากต้องการลบประวัติการเข้าชมทั้งหมดล่ะก็ สามารถกดคีย์ลัด "Ctrl + Shift + Delete" ได้เลย รับรองหายเกลี้ยงเช่นกัน!!

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.