ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธียกเลิกการจำรหัสผ่านและวิธีดูรหัสผ่านที่ Google Chrome บันทึกไว้

     ก่อนอื่นต้องขอชมนะครับว่า Google Chrome นั้นทำให้เราสะดวกสบายขึ้นมาก เพราะฟังก์ชันการจดจำรหัสผ่านแทนผู้ใช้งาน เพื่อไม่ต้องให้ผู้ใช้งานกรอกรหัสผ่านทุกครั้งเมื่อต้องล็อคอินเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งหากเราใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราอยู่แค่ที่บ้านนั้นก็อาจจะสะดวกปลอดภัยอยู่หรอกครับ แต่หากเพื่อนๆนั้นมีความจำเป็นที่ต้องพกโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหนแล้วล่ะก็ ความเสี่ยงก็จะเกิดขึ้นทันที เพราะว่าอาจถูกผู้ไม่หวังดีแอบล็อคอินเข้าไปใช้งานเว็บไซต์ต่างๆที่เราบันทึกเอาไว้จนก็เป็นได้นั่นเองครับ ซึ่งนอกจากนี้ผู้ไม่หวังดียังสามารถขโมยรหัสผ่านของเราได้อีกด้วย ดังนั้นวันนี้ทีมงาน itnews4u ของเราจึงมีวิธีการง่ายๆในการ ยกเลิกรหัสผ่านที่ Google Chrome บันทึกไว้ และ วิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกเอาไว้ใน Google Chrome มานำเสนอครับ 

กรณีต้องการลบรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในเว็บไซต์เดียว

1. เข้าไปเว็บไซต์ที่เราต้องการจะลบรหัสผ่านที่บันทึกไว้ เราจะเห็นว่าช่องเข้าสู่ระบบของเรามีชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่านกรอกให้แบบอัตโนมัติอยู่แล้ว

2. ให้เรามองหาสัญลักษณ์เล็กๆ รูปกุญแจบนแถบ URL แล้วคลิก เบราว์เซอร์ขะปรากฏแถบดังภาพด้านล่าง จากนั้นให้เราคลิกสัญลักษณ์กากบาท x เพื่อทำการยกเลิกการจดจำรหัสผ่านของเว็บไซต์นี้ครับ


กรณียกเลิกการจำรหัสผ่านหลายเว็บไซต์ และ วิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ของ Google Chrome

1. เข้าไปที่เมนู Setting ของ Google Chrome

2. ให้เราเลื่อนๆดูตรงเมนู Setting > Password and forms > Manage passwords

3. เราจะพบ URL ของเว็บไซต์ที่เราเคยบันทึกไว้ทั้งหมดภายในเบราว์เซอร์ Google Chrome ซึ่งเราสามารถดูรหัสผ่าน (Password) หรือทำการลบรหัสผ่านที่เราเคยบันทึกไว้ใน Google Chrome ได้ทั้งหมดนั่นเองครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.