ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

4 วิธีการเลือกซื้อแบตเตอร์รี่สำรอง (Power Bank)

        ปัจจุบันสมารท์โฟนและแท็บเล็ตนั้นเราจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของเราไปแล้ว เพราะไม่ว่าเพื่อนๆจะไปที่ไหนก็ตามก็มักจะพกสมาร์ทโฟนคู่ใจไปด้วยเสมอๆ แต่ปัญหาที่เลี่ยงไม่ได้ของสมาร์ทโฟนนั้นก็คือเรื่องของแบตเตอร์รี่ ที่ไม่ว่าแบตเตอร์รี่ของสมาร์ทโฟนเพื่อนๆจะมีขนาดความจุมากแค่ไหน แต่หากเราเล่นบ่อยๆมันก็หมดเร็วอยู่ดี ดังนั้นปัจจุบันจึงมีคนคิดผลิตอุปกรณ์ที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาแบตเตอร์รี่โดยเรียกว่า แบตเตอร์รี่สำรอง หรือเราเรียกว่า Power Bank นั่นเอง และก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายอีกด้วย

       ดังนั้นวันนี้เราจึงมี วิธีการและเทคนิคการเลือกซื้อแบตเตอร์รี่สำรอง มาฝากเพื่อนๆ กันครับ เพื่อเป็นการศึกษาก่อนที่จะไปเลือกซื้อแบตเตอร์รี่สำรองที่เหมาะแก่การใช้งานและคุ้มค่ากับเงินที่เราต้องเสียไปนั่นเอง โดยผมได้สรุปออกมาเป็นข้อๆดังนี้ครับ

1. ขนาดแบตเตอร์รี่สมาร์ทโฟนที่ใช้มีความสำคัญ

    ก่อนที่เราจะเลือกซื้อแบตเตอร์รี่สำรอง เราควรที่จะทราบซะก่อนว่าแบตเตอร์รี่สมาร์ทโฟนที่เราใช้งานอยู่นั้นมีขนาดเท่าไหร่ เพราะแบตเตอร์รี่สำรองที่ดีนั้นควรจะจ่ายไฟมากกว่าแบตเตอร์รี่ของเราครับ โดยวิธีการดูง่ายๆคือ เปิดฝาหลังของโทรศัพท์ออกมาดูครับ ยกตัวอย่างแบตเตอร์รี่ มีขนาด 2300 mAh แรงดัน 3.8V ก็ควรเลือกซื้อแบตเตอร์รี่ที่มีค่าทั้ง 2 มากกว่าแบตเตอร์รี่ที่ใช้อยู่นั่นเอง

2. เลือกความปลอดภัยมากกว่าราคาที่ถูก

    เนื่องจากแบตเตอร์รี่สำรองที่เรานำมาใช้งานนั้นประกอบไปด้วยสารเคมีต่างๆ ซึ่งอยู่ในลักษณะของกึ่งของเหลวซึ่งหากไม่ได้มาตรฐานหรือผลิตออกมาไม่ดีก็มีโอกาศเสี่ยงสูงที่มันจะเสื่อมง่าย หรือ หากโชคร้ายอาจจะถึงขั้นระเบิดเลยทีเดียว

3. ศึกษาชนิดของแบตเตอร์รี่ซะก่อน

เนื่องจากแบเตอร์รี่ที่นิยมพบเห็นในปัจจุบันนั้น ส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Li-on และ Lithium Ion ซึ่ง 2 ตัวนี้จะต่างกันดังนี้ครับ
- แบตเตอร์รี่แบบ Li-on จุดเด่นของแบตเตอร์รี่ประเภทนี้คือ ราคาไม่แพง ความจุสูง จ่ายไฟฟ้าได้ดี  แต่ก็มีข้อเสียในด้านอายุการใช้งานที่มักจะมีอาการเสื่อมในระยะเกิน 1 ปี
- แบตเตอร์รี่แบบ Lithium Ion จุดเด่นคืออายุการใช้งานที่มากกว่าแบบ Li-on อีกทั้งยังมีความเสถียร แต่ข้อเสียมันก็คือ ต้นทุนการผลิตที่สูงทำให้ราคาขายก็สูงไปด้วย และหาได้ยากมากในท้องตลาด ส่วนมากเราจะเจอพวก Li-on ซะส่วนใหญ่

4. ซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้ว่าเป็นของแท้

    ด้วยความนิยมของแบตเตอร์รี่สำรองนั้นเรียกว่าฮ็อตมากในช่วงนี้ จึงทำให้มีของปลอมหรือของก็อปปี้ออกมาขายให้เห็นอยู่บ่อยๆ ดังนั้นให้เพื่อนๆระวังของพวกนี้ด้วย เพราะถึงแม้มันจะถูกกว่าของจริงอยู่หลายบาท แต่เราก็ควรนึกถึงความเสี่ยงจากอันตรายต่างๆด้วย และเพื่อป้องกันความเสี่ยงเหล่านี้ เพื่อนๆก็ควรเลือกซื้อตามร้านที่น่าเชื่อถือ หรือว่าตัวแทนจำหน่ายดีกว่าครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.