ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

ศูนย์วิจัย Samsung ประสบความสำเร็จในการพัฒนาแบตเตอรี่ความจุมากเป็น 2 เท่าจากเดิม

     ปัจจุบันนี้ถือได้ว่าอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้นมีความสำคัญอย่างมากในวงการเทคโนโลยีทั้งในบ้างเราและต่างประเทศ ซึ่งแต่ละค่ายนั้นก็ได้ทำการโชว์ศักยภาพเทคโนโลยีของตนเองออกมาให้เห็นอยู่ต่อเนื่อง เช่น การพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ที่ดีขึ้น อย่างเช่นกล้อง เซนเซอร์ หรือ แม้กระทั่ง รอมต่างๆ เป็นต้นนั่นเอง

    ซึ่งล่าสุดศูนย์ R&D ของ Samsung Electronics ได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาแบตเตอรี่ที่มีความความหนาแน่นสูง(ความจุมากเป็น 2 เท่าจากเดิม)และคงทนด้วยการเคลือบ crystal graphene ที่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าลงบนพื้นผิวของ silicon ก่อนที่จะสร้างชั้นป้องกันรอบ silicon อีกชั้นหนึ่ง ซึ่ง Samsung เองได้พยายามอย่างหนักเพื่อปรับปรุงความจุของแบตเตอรี่ให้แตกต่างจาก Smartphone รุ่นอื่นๆทั่วโลกและคาดว่าจะสามารถนำการเปลี่ยนแปลงนี้ไปพัฒนาในอุตสาหกรรมรถยนต์อิเล็กทรอนิกส์ด้วย

ด้วยเทคโนโลยีนี้ Samsung เผยว่าในอนาคตอันใกล้นี้อาจจะมีความเป็นไปได้ที่เราไม่ต้องพึ่งพาแบตเตอร์รี่สำรองอย่าง Power Bank เพื่อนำมาทดแทนพลังงานแบตเตอร์รี่ที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวันอีกต่อไปแล้วนั่นเองครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.