ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Skype Translator นวัตกรรมใหม่แห่งการสื่อสารจาก Microsoft

Microsoft เปิดตัวนวัตกรรมใหม่แห่งการสื่อสาร โดยการพลิกความสามารถของโปรแกรมที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Skype ให้มีความสามารถในการแปลภาษาแบบ Real Time อัตโนมัติให้แก่ผู้ใช้งานที่ต้องการจะสื่อสารกันแบบข้ามภาษานั่นเอง

Skype Translator นั้นเป็นโปรแกรมแปลภาษาแบบ Reatime ที่พัฒนามาจาก เวอร์ชันของ Skype ปกตินั่นเอง ซึ่งเมื่อผู้พูดที่เราสนทนาด้วยพูดออกมาโปรแกรมนั้นก็จะทำการแปลภาษาจากคำพูดให้กลายเป็นตัวหนังสือให้ปรากฏให้เห็นที่จอของเราดังรูปตัวอย่างด้านล่างครับ

    ซึ่งทางไมโครซอร์ฟได้เปิดเผยว่าทีมงานได้ทุ่มเทกับงานวิจัยชิ้นนี้มาเกือบถึง 10 ปีเลยทีเดียว และยังบอกอีกว่าความยากของงานนั้นเกิดจากการสื่อสารของแต่ละบุคคล ซึ่งมีการออกเสียง และสำเนียงต่างๆ ที่แตกต่างกันไปนั่นเอง เช่น การที่โปรแกรมวิเคราะห์และแยกแยะความแตกต่างระหว่างคำที่ใกล้เคียงกันอย่างเช่น  they're และ their เป็นต้น นอกจากนั้นยังต้องทำการตัดคำต่างๆที่เรามักจะพูดกัน เช่น Um.. (เอิ่ม หรือ อืม) นั่นเอง ซึ่งทางทีมของ Microsoft เองยังไม่ได้ออกมายืนยันแบบเต็มที่ที่จะเปิดตัวธรุกิจตัวนี้ หรือ แสดงท่าทีว่าจะพัฒนาต่อไปเป็นอะไร แต่ Admin อีกไม่นานเราคงจะได้ใช้เทคโนโลยีนี้ในรูปแบบอย่างใดอย่างหนึ่งจากค่าย Microsoft แน่นอนครับ ซึ่งหากตอนนี้เพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะลองใช้ สามารถเข้าไปดาวน์โหลด Skype Translator Preview มาทดลองใช้งานได้เลยจากลิงค์ด้านล่างครับ

ดาวน์โหลดโปรแกรม Skype Translator Preview

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.