ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Nvidia เปิดตัวเกมคอมโซลรุ่นใหม่ Shield Console มาพร้อม Android TV รองรับวีดีโอ 4K

    Nvidia เปิดตัวเกมคอมโซลรุ่นใหม่ Shield Console มาพร้อม Android TV รองรับวีดีโอ 4K ที่งาน Game Developers Conference (GDC 2015) ฟรานซิสโก เปิดตัวที่ราคา 199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,500 บาท เริ่มวางขายเดือนพฤษภาคมนี้

    Nvidia Shield Console นั้นเรียกได้ว่าเป็นเครื่องเล่นเกมผสมกับ Android TV ก็ว่าได้ครับ ซึ่งตัวเครื่องนั้นใช้อลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบหลัก อีกทั้งยังมีหน่วยประมวลผล NVIDIA Tegra X1 ที่มีความเร็วกว่า Apple TV ถึง 35 เท่า โดยสามารถแสดงผลภาพระดับ 4K บนทีวีรุ่นใหม่ ทั้งการเล่นไฟล์ภายในเครื่อง หรือการ Steaming ด้วยระบบ NVIDIA GRID ช่วยในการรับชมวีดีโอบน Youtube ที่ความละเอียด 4K ได้ พร้อมกับสามารถเล่นเกมผ่านการ Steaming ได้อีกด้วย

รายละเอียดสเปคของ Nvidia Shield Console

   - หน่วยประมวลผล NVIDIA Tegra X1
   - ชิปประมวลกราฟฟิก Maxwell 2
   - แรม 3GB
   - ความจุตัวเครื่อง 16GB
   - รองรับ microSD ความจุสูงสุด 128 GB
   - Gigabit Ethernet
   - พอร์ต USB 3.0 และ 2.0
   - พอร์ต HDMI
   - แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 40 ชั่วโมง 
   - เชื่อมต่อ WiFi ได้
   - รองรับ DirectX 12  

    โดย Nvidia Shield Console จะมาพร้อม Nvidia Shield Console เป็นรีโมทคอนโทรลสำหรับการควบคุมหรือสั่งการระยะไกล เรียกว่า Shield Remote รองรับการค้นหาแอพฯ Android ใน Play Store ด้วยการใช้เสียงได้

    หากเพื่อนๆคนไหนยังไม่แน่ใจว่าจะมีเกมส์ให้เราเล่นเยอะไหม ไม่ต้องกังวลไปครับเพราะทาง Nvidia เขาได้เผยว่ามีเกม Android ที่รองรับกับ Shield Console แล้วมากกว่า 50 เกม และภายใน Nvidia Store ยังมีเกมที่รองรับการใช้งานร่วมกับเครื่องเล่นเกมกึ่ง set-top-box ตัวนี้แล้วอีกว่า 50 เกม

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.