ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

โปรแกรม IDM กับ วิธีตั้งเวลาปิดเครื่องอัตโนมัติเมื่อดาวน์โหลดเสร็จ

   หากเพื่อนๆเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการดาวน์โหลดล่ะก็ เชื่อว่าเพื่อนๆคงจะคุ้นเคยกับโปรแกรมสุดฮิตที่ชื่อว่า Internet Download Manager หรือที่เราเรียกกันว่าโปรแกรม IDM อย่างแน่นอน ซึ่งตัวโปรแกรม IDM เองนั้น มีชื่อเสียงจากความสามารถที่โดดเด่นในการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆให้มีความไวขึ้นจากปกติหลายเท่าตัวนั่นเองครับ ซึ่งบางทีหากเราต้องการดาวน์โหลดไฟล์ที่มีปริมาณมากๆนั้นเราก็ต้องมาคอยดูว่า เมื่อไหร่ไฟล์ของเราจะโหลดเสร็จ ซึ่งกหากเกิดเหตการณ์ที่เราเกิดมีธุระฉุกเฉินต้องออกไปข้างนอกเราจะทำยังไงดี ดังนั้นวันนี้ผมจะมาแนะนำ วิธีการตั้งเวลาปิดเครื่องเมื่อดาวน์โหลดเสร็จของโปรแกรม IDM กันครับ ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆดังต่อไปนี้เลย

วิธีตั้งค่า IDM ให้ปิดเครื่องเวลาดาวน์โหลดเสร็จ

1. เปิดโปรแกรม IDM ขึ้นมา จากนั้นเราจะเจอกับหน้านี้ให้เราคลิกไปที่ ตัวจัดการตารางงาน (รูปนาฬิกา)

2. เราจะเจอเมนูการตั้งค่าต่างๆ ที่เกี่ยวกับตารางงานการดาวน์โหลดของเรา ซึ่งหากเรานั้นต้องการให้ IDM นั้นสั่งให้คอมพิวเตอร์ปิดเครื่อง เมื่อไฟล์ทั้งหมดถูกดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยทุกไฟล์แล้ว ก็ให้เราคลิกเช็คถูกที่ช่อง ปิดคอมพิวเตอร์เมื่อดาวน์โหลดเสร็จ จากนั้นก็กดปุ่ม เริ่มเดี๋ยวนี้  ได้เลยครับ

เห็นมั้ยล่ะครับ เท่านี้เราก็สามารถออกไปทำธุระแบบชิวๆหรือนอนหลับรอได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องมาเป็นกังวลว่าไฟล์จะโหลดเสร็จรึยังหรือคอมพิวเตอร์ของเราถึงเวลาปิดเครื่องได้รึยัง นั่นเอง

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.