ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีทำให้ facebook ไม่แสดงคำว่า เห็นแล้ว ขณะที่เราอ่านแชทคนอื่นไปแล้ว

    หากเพื่อนๆ กำลังหา วิธีที่จะทำให้เพื่อนๆสามารถอ่านข้อความจากผู้ส่งข้อความมาหาได้ โดยที่ผู้ส่งมานั้นจะไม่เห็นคำว่า เห็นแล้ว ขึ้น เนื่องจากเหตุผลต่างๆนาๆ เช่น ยังไม่มีเวลาจะตอบบ้าง ยังไม่อยากจะตอบบ้าง เป็นต้น วันนี้เรามีวิธีมานำเสนอเพื่อนๆกันครับ ซึ่งวิธีนี้นั้นคือ วิธีการติดตั้ง Plug in Extention ที่มีอยู่ใน Google Chrome ที่ชื่อว่า Facebook Unseen นั่นเองครับ

วิธี ทำให้ facebook ไม่ขึ้นคำว่าเห็นแล้ว ในกล่องแชทข้อความ

ขั้นตอนที่ 1 : เปิดเบราว์เซอร์ Google Chrome ขึ้นมา จากนั้นให้เพื่อนๆ เข้าไปที่ดาวน์โหลด Extention ที่ชื่อว่า Facebook Unseen มาติดตั้งครับ โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากลิงค์ด้านล่างนี้

   - ดาวน์โหลด Facebook Unseen

ขั้นตอนที่ 2 : ทำการติดตั้ง Facebook Unseen โดยให้กดปุ่ม เพิ่มลงใน Chrome

ขั้นตอนที่ 3 : เบราว์เซอร์ของเราจะแสดง Pop up ขึ้นมาแจ้งเตือนการยืนยันการติดตั้งอีกครั้งให้เรากดปุ่ม เพิ่ม ดังรูปด้านล่าง

ขั้นตอนที่ 4 : เมื่อการติดตั้งเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อนๆจะเห็นไปคอนเล็กๆปรากฏอยู่บนแถบ Manu bar ของเบราว์เซอร์ Google Chrome ดังรูปด้านล่าง

ซึ่งสีของไอคอน Facebook Unseen นี้จะแสดงถึงสถานะการบล็อคหรือไม่บล็อกนั่นเอง โดยเพื่อนๆ สามารถคลิกซ้ายที่ไอคอน เพื่อเปลี่ยนสถานะได้

- ไอคอนมีสีฟ้า : แสดงว่าตอนนี้กล่องแชทที่เรากำลังอ่าน เพื่อนที่แชทมาจะไม่เห็นคำว่า เห็นแล้ว จากเรา

- ไอคอนไม่มี (สีเทา) : แสดงว่าเพื่อนเราจะเห็นว่าเราอ่านแล้ว เหมือนปกติ

 

ขั้นตอนที่ 4 : นอกจากนั้นแล้ว Facebook Unseen ยังมีฟังก์ชันให้เราเล่นอีกอย่างเช่น  Block the typing indicator of the chat หรือการไม่แสดงให้เพื่อนๆของเราเห็นว่าเรากำลังพิมพ์อยู่นั่นเองครับ

เพียงเท่านี้ เพื่อนๆก็จะสามารถ ทำให้ Facebook ไม่แสดงคำว่า เห็นแล้ว ได้แล้วล่ะครับ ว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ อ่านหรือ ยังไม่อ่าน จากเพื่อนๆ หรือผู้ส่งข้อความมาหาได้แล้วล่ะครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.