ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีทำความสะอาดแผ่น VCD,DVD ด้วยวิธีที่ถูกต้อง

      แผ่น VCD หรือ แผ่น DVD คือแผ่นข้อมูลแบบบันทึกด้วยแสง (optical disc) ที่ใช้บันทึกข้อมูลต่างๆ เช่น เพลง หนัง หรือ ข้อมูลต่างๆที่เราต้องการบันทึก ซึ่งถือว่าเป็นแผ่นที่ค่อนข้างที่จะบอบบางในระดับหนึ่งเลยก็ว่าได้เพราะถ้าหากเกิดรอยขีดข่วนขึ้นบบนแผ่นแล้ว หรือเมื่อแผ่นสกปรกหรือเปิ้นสิ่งต่างๆ ข้อมูลต่างๆ ที่อยู่บนแผ่นก็จะมีโอกาศเสียหายได้ เช่น อาการเปิดดูข้อมูลแผ่น VCD,DVD ไม่ได้ หรือหากแผ่นนั้นเป็นแผ่นหนังก็จะเกิดอาการภาพกระตุกหรือไม่สามารถเปิดมาดูได้เลย ซึ่งเราสามารถ แก้ปัญหาแผ่นกระตุก แผ่น CD เป็นรอย ได้ด้วยการทำความสะอาดโดยใช้ผ้าแห้งๆสะอาดๆ ชุบน้ำยาเช็ดล้างแผ่นโดยเฉพาะมาทำความสะอาดได้ ดังรูปด้านล่างครับ

วิธีทำความสะอาดแผ่น VCD,DVD ที่ถูกต้อง

วิธีทำความสะอาด VCD , DVD ที่ถูกต้อง ควรเช็ดให้เป็นแนวตามรูปด้านล่างครับ เพราะจะทำให้คราบสกปรกหรือฝุ่นหลุดออกจากแผ่นไป อีกทั้งยังเป็นการลดการสัมผัสแผ่นได้อีกด้วย

   

ส่วนวิธีเช็ดดังรูปต่อไปนี้เป็นวิธีที่ผิดครับ เพราะเราจะหมุนคราบสกปรกไปเป็นวงกลมเรื่อยๆ อีกทั้งวิธีเช็ดแบบนี้ยังสามารถทำให้อาจเกิดรอยขีดข่วนบนแผ่นได้อีกด้วย

   

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.