ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีอัพเดทไดร์เวอร์ ไวไฟ โน๊ตบุ๊ค เพื่อแก้ปัญหา WIFI ชอบหลุดบ่อยๆ (Windows 7,8,10)

    สัญญาณไวไฟชอบหลุดบ่อยๆ ปัญหาอาการเหล่านี้อาจจะเกิดจาก ไดร์เวอร์ WIFI โน๊ตบุ๊ค ของเพื่อนๆนั้นเกิดผิดปกติ อันเนื่องมาจากไฟล์ไดร์เวอร์นั้นเกิดความเสียหาย ซึ่งวิธีแก้ก็คือการนำไดร์เวอร์มาลงใหม่หรือทำการอัพเดทไดร์เวอร์ และแน่นอนว่าการหาไดร์เวอร์มาลงเองให้ตรงตามรุ่นนั้นอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ไปหน่อย แต่ไม่เป็นไร วันนี้ itnews4u เราจะมาแนะนำวิธีหาและดาวน์โหลดไดร์เวอร์ ไวไฟ โน๊ตบุ๊ค บน Windows ที่เพื่อนๆเองสามารถทำตามได้ง่ายๆกันครับ ซึ่งนอกจากวิธีนี้ยังสามารถใช้ในการหาหรืออัพเดทไดร์เวอร์อื่นๆได้อีกด้วยครับ

วิธีอัพเดทไดร์เวอร์ Wifi โน๊ตบุ๊ค

1. กดปุ่ม Windows + R เพื่อเรียก Run Command ขึ้นมาจากนั้นพิมพ์คำว่า devmgmt.msc แล้วกด OK

2. จากนั้นให้ไปที่หัวข้อ Network adapters เราจะพบกับการ์ดแลนของเรา ซึ่งหากไดร์เวอร์นั้นมีความผิดปกติตรงรายชื่อการ์ดแลนของเพื่อนๆก็จะแสดงสัญลักษณ์ สามเหลี่ยมสีเหลือง ออกมาให้เห็นครับ ซึ่งเพื่อนๆสามารถแก้ปัญหาโดยการกด คลิกขวา แล้วกด Update Driver Software เพื่อทำการอัพเดทหรือลงไดร์เวอร์ได้เลย

จากนั้นคอมพิวเตอร์ของเราจะทำการค้นหาและติดตั้งไดร์เวอร์ที่มีปัญหาแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะใช้เวลาซักนิดหนึ่ง และเมื่อเสร็จเพื่อนๆก็จะสามารถใช้งาน Wifi ได้แล้วล่ะครับ เห็นมั้ยล่ะครับว่าวิธีนี้ไม่ยากเลย

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.