ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Paint.NET โปรแกรมแต่งรูปที่จะช่วยให้คุณแต่งภาพได้อย่างง่ายดาย

    หากเพื่อนๆเป็นคนที่รักในการแต่งรูป แต่กำลังมองหาโปรแกรมที่จะสามารถช่วยให้เพื่อนๆสามารถแต่งรูปได้อย่างง่ายดาย และโปรแกรมต้องไม่ยุ่งยากซับซ้อนอยู่ล่ะ ขอแนะนำเพื่อนๆว่าอย่าพลาดเลยล่ะค่ะสำหรับโปรแกรมที่มีนามว่า Paint.NET โปรแกรมแต่งรูป ซึ่งมีหน้าตาการใช้งานที่เรียบง่าย คล้ายโปรแกรม Paint ที่มากับวินโดวส์นั้นเอง และโปรแกรมนี้ยังเรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมแต่งรูปที่เหมาะสุดๆสำหรับคนที่ไม่ถนัดใช้โปรแกรมระดับมืออาชีพอย่างโปรแกรม Photoshop อีกด้วยค่ะ

    โปรแกรม Paint.NET เป็นโปรแกรมแต่งรูปฟรีที่เน้นความง่ายในการใช้งาน จุดประสงค์ของโปรแกรมนี้คือเพื่อให้สามารถนำมาใช้งานแทนโปรแกรม Paint ที่แถมมากับวินโดว์ ซึ่งผู้พัฒนาโปรแกรมนี้ก็ได้ที่ปรึกษาจากทีมงาน Microsoft มาร่วมงานด้วย แถมโปรแกรมนี้ยังมีจุดเด่นตรงที่เป็นโปรแกรมแต่งรูป ที่มีขนาดเล็กมากๆ (ขนาดไม่ถึง 10 MB.) ใช้ทรัพยากรเครื่องน้อย สามารถทำงานได้รวดเร็ว ใช้งานง่าย มีหน้าตาคล้ายคลึงกันกับโปรแกรม Paint ที่มากับวินโดวส์ และมีฟังก์ชั่นการทำงานที่เรียกได้ว่าน้องๆ โปรแกรม Photoshop เลยทีเดียว โดยโปรแกรม Paint.NET สามารถที่จะจัดการทำเลเยอร์ (Layer) หรือการบริหารจัดการ การแต่งรูปภาพได้แบบลำดับชั้น เพื่อความสะดวกและง่ายต่อการแก้ไขรูปภาพ สามารถเก็บประวัติการแก้ไขรูปภาพ การแต่งรูปภาพ หรือที่เรียกว่า History ได้อย่างละเอียดทุกขั้นตอน หากทำอะไรผิดพลาดย้อนหลังกลับไปเอาของเก่าได้เลย และที่สำคัญมีระบบอัพเดทโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่แบบอัตโนมัติ ไม่ต้องมาดาวน์โหลดจากเว็บให้เสียเวลา และยังมีความสามารถในการปรับเม้าส์ให้สามารถใช้วาดรูปได้เป็นอย่างดี มีความSmooth และไหลลื่นดีขึ้นอีกด้วย แถมในขณะนี้ทางโปรแกรมก็ได้มีการพัฒนาออกมาให้สนับสนุนการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 8 และ Windows 8.1 แล้ว

    หมายเหตุ** : โปรแกรมที่ Paint.NET เป็นโปรแกรมที่ถูกเขียนและพัฒนาขึ้นมาด้วยโปรแกรม VB6 (Visual Basic 6) ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องใช้ โปรแกรม Microsoft .NET Framework 4.5 เข้าช่วยด้วย ซึ่งถ้าเพื่อนๆยังไม่มีติดตั้งเอาไว้บนเครื่อง ก็ขอแนะนำให้เพื่อนๆทำการดาวน์โหลดไปติดตั้งประจำเครื่องไว้ด้วยนะคะ

    ซึ่งในวันนี้ทางเว็บไซต์ของเราก็ได้นำลิงค์สำหรับ download paint.net มาฝากเพื่อนๆกันด้วยจ้า

ผู้พัฒนา : dotPDN

ดาวน์โหลดโปรแกรม Paint.NET

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.