ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

มาตรฐานความเร็วอินเตอร์เน็ตไร้สาย 5G ถูกกำหนดแล้วโดย ITU เผยความเร็วถึง 20 Gb/s

     ITU จัดการประชุมของคณะผู้แทนจำนวน 12 คนขึ้นในเมือง San Diego และได้ทำการตกลงกันว่าความเร็วมาตรฐานตามทฤษฎีของ เครือข่าย 5G หรือเรียกอีกชื่อก็คือ IMT-2020 จะอยู่ที่ 20 Gb/s ซึ่งจะเร็วกว่าสเปคความเร็วของมาตรฐาน 4G อยู่ถึง 20 เท่าตัว เลยทีเดียว โดยปกติแล้วมาตรฐาน 4G จะมีความเร็วกำหนดอยู่ที่ 1 Gb/s โดยผู้ใช้จะต้องได้รับความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลอยู่ในช่วง 100 – 1000 Mb/s ขึ้นอยู่กับปัจจัยของพื้นที่นั้นๆ 

ด้วยความเร็วขนาดของ 5G จะเป็นการเปิดโอกาสให้มีการโอนถ่ายข้อมูลขนาดใหญ่ขึ้น เช่น ข้อมูลวีดีโอที่มีความละเอียดระดับ 4K หรือแม้กระทั่งเทคโนโลยีการส่งสัญญาณภาพโฮโลกราฟิกผ่านทางเครือข่ายไร้สาย รวมไปถึงการรองรับเทคโนโลยีจำพวก IOT (internet-of-things) ในอนาคต ที่เครือข่าย 5G นี้สามารถที่จะโอนถ่ายข้อมูลโดยเฉลี่ยที่ 100 Mb/s ไปยังอุปกรณ์จำพวกนั้นได้ถึง 1 ล้านอุปกรณ์ในเวลาเดียวกันภายใต้ระยะทาง 1 ตารางกิโลเมตรเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลสเปคท้ายสุดของเครือข่าย 5G จะถูกสรุปอีกครั้งในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ เพราะต้องผ่านการยอมรับของสมาชิก ITU ทั้ง 193 ประเทศซะก่อน รวมไปถึงจะต้องมีการกำหนดช่วงคลื่นที่ใช้สำหรับเครือข่าย 5G สากล นั่นเองครับ

ส่วนการใช้งานจริงๆ อย่างเป็นทางการนั้นน่าจะได้เห็นกันในปี 2020 แต่จะมีการสาธิตเทคโนโลยี 5G ก่อนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ Pyeongchang ในปี 2018 หากไม่มีอะไรผิดพลาดครับ

ที่มา androidauthority.com

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.