ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีใช้งาน Microsoft Office แบบไม่ต้องลงโปรแกรม เพราะเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตก็ทำได้แล้ว

    หากเพื่อนๆนั้นเคยทำงานเกี่ยวกับเอกสารหรือทำงานออฟฟิศแล้วล่ะก็โปรแกรมที่มักจะถูกนำมาใช้เป็นอันดับแรกก็คงไม่พ้น ชุดโปรแกรม Microsoft Office อย่างเช่น Word, Excel, Power Point นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันก็ได้พัฒนามาจนถึงเวอร์ชัน 2013 นั่นเอง ซึ่งนอกจากนี้แล้ว Microsoft ยังได้มีการจำหน่ายชุด Office หลากหลายเวอร์ชั่น หลากหลายราคา ไม่ว่าจะเป็น Office 365 Home, Office 365 Personal ที่จ่ายเป็นแบบรายเดือนในราคาที่ไม่แพงหรือแบบซื้อขาดในเวอร์ชั่น Office Home and Student 2013 จะอยู่ที่ราคา 3,190 บาทนั่นเอง

   แต่หากเพื่อนๆคนไหนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานบ่อยๆ เพราะไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับเอกสารเท่าไหร่ หรือมีความไม่สะดวกในด้านอื่นๆ แต่วันหนึ่งเกิดจำเป็นต้องนำมาใช้แล้วล่ะก็ Admin แนะนำนี่เลย Microsoft Office Online บน Outlook ซึ่งถือว่าเป็นโปรแกรม Microsoft Office ที่ทำงานภายใต้เบราว์เซอร์ และ อินเตอร์เน็ตเท่านั้น !! แถมฟังก์ชันการทำงานยังสามารถใช้งานได้ครบเหมือนกับตัวโปรแกรมปกติอีกด้วย แต่ในการเปิดไฟล์ต่างๆ ที่อยู่บนเครื่องนั้นเราจำเป็นต้องฝากไฟล์ไว้กับ OneDrive ก่อนเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องการเซฟไฟล์งาน การเปิดไฟล์งาน การแก้ไขอะไรต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งวิธีการใช้งาน Microsoft Office Online นั้นสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้เลยครับ


วิธีใช้งาน  Microsoft Office Online

ขั้นตอนที่ 1. เข้าไปที่ outlook.com แล้วทำการ Login เข้าสู่ระบบ

ขั้นตอนที่ 2. ให้เรากดแถบเมนูด้านซ้ายบนของหน้าจอ เราจะพบกับชุดโปรแกรม Microsoft Office หลากหลายประเภทที่ให้เราได้ใช้งานฟรีๆ ดังรูปด้านล่าง

เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะสามารถใช้งาน Microsoft Office ได้ทุกที่เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ได้แล้วล่ะครับ สะดวกสุดๆไปเลย อีกทั้งเพื่อนๆยังสามารถใช้งานควบคู่ไปกับ OneDrive ได้อีกด้วย

ตัวอย่างภาพโปรแกรม Microsoft Office Online

- Word Online

- Excel Online

รีวิวโปรแกรม Microsoft Office Online

จุดเด่น

- ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายในใช้งาน
- ถือว่าฟังก์ชันการทำงานนั้นเพียงพอและสามารถใช้งานได้ หากเทียบกับ Office เวอร์ชันปกติ
- ไม่ต้องติดตั้งลงเครื่อง เพราะสามารถใช้งานผ่านเว็บบราวเซอร์อะไรก็ได้

จุดด้อย

- ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลา
- ต้อง Login ใช้งานด้วย Microsoft Account
- ในการนำไฟล์เอกสารไปเปิดต้องฝากไว้ใน OneDrive ก่อน
- อาจจะช้าบ้างในบางกรณี ขึ้นอยู่การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.