ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Verizon เข้าซื้อ Yahoo แล้ว มูลค่าราว 4.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ

    หากพูดถึง Yahoo คงแทบจะไม่มีใครที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ไม่รู้จักชื่อนี้ เนื่องจาก Yahoo นั้นถือได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่ให้วงการอินเทอร์เน็ตเลยก็ว่าได้ครับ แต่ล่าสุดก้ได้มีข่าวทำให้ประหลาดใจเกิดขึ้น เมื่อ Verizon Communications ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ตกลงทุ่มเงินราว 4.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซื้อบริษัท Yahoo เป็นที่เรียบร้อย หลังจากแนวโน้มรายได้และกำไรของ Yahoo ช่วงหลายปีมานี้ยังลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับแรงกดดันของบอร์ดบริหารที่ต้องการขายธุรกิจหลักให้กับกลุ่มทุนหรือบริษัทอื่นๆ

    โดย Reuters สื่อในต่างประเทศ ระบุว่า การลงทุนในครั้งนี้ของ Verizon มีเป้าหมายการนำเทคโนโลยีการโฆษณาของ Yahoo เข้ามาเสริมแกร่งให้กับสื่อดิจิตอล รวมไปถึงการนำบริการหลักของ Yahoo เช่น ระบบการค้นหาข้อมูล, อีเมล์, การส่งข้อความ มาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ นอกจากนี้ Verzion ยังมีสิทธิ์ในสิทธิบัตรและอสังหาริมทรัพย์ของ Yahoo ด้วย ส่วนของการบริหารงานหลังการซื้อขายธุรกิจระหว่าง Verizon กับ Yahoo มีรายงานว่า Marissa Mayer ซีอีโอของ Yahoo คนปัจจุบันจะไม่มีบทบาทใดๆ ในตำแหน่งบริหาร แต่เธอจะได้รับค่าชดเชยราว 50 ล้านเหรียญสหรัฐ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.