ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

หากซื้อสมาร์ทโฟน,แท็บเล็ตมาใหม่แล้วเกิดมีปัญหา ควรทำอย่างไรมาดูกัน

    อย่างที่เรานั้นรู้ๆกันดีว่ายุคนี้สมาร์ทโฟนนั้นเป็นสินค้าที่ขายดีและมีการแข่งขันกันสูงเป็นอันดับต้นๆของอุปกรณ์ประเภทอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งต่างก็มีหลากหลายค่ายมือถือที่ให้เราได้เลือกซื้อเลือกจับจองเป็นเจ้าของ ซึ่งการจะซื้อสมาร์ทโฟนซักเครื่องมาใช้งานนั้น บางคนต้องคิดแล้วคิดอีกหลายรอบ จึงจะได้สมาร์ทโฟนรุ่นที่เราคิดว่าดีที่สุดแล้ว

     แต่ด้วยการผลิตที่มีจำนวนเยอะมากๆในแต่ละครั้ง จึงทำเครื่องบางส่วนนั้นเกิดข้อผิดพลาดในการผลิต และจึงทำให้มีเพื่อนๆบางท่านที่โชคร้าย เจอกับปัญหาซื้อสมาร์ทโฟนมาใหม่ได้ไม่นานตัวเครื่องก็เกิดมีปัญหาทั้งๆที่ใช้ได้เพียงไม่นาน แล้วจะทำยังไงดีล่ะ? แก้ปัญหายังไง? ต้องทำอะไรเป็นอันดับแรก? เชื่อว่าคำถามเหล่านี้จะต้องเต็มหัวไปหมดแน่นอน  ดังนั้นวันนี้เว็บไซต์ของเราจะมาแนะนำ วิธีแก้ไขเมื่อซื้อสมาร์ทโฟนมาใหม่แล้วเกิดปัญหา มาให้เพื่อนๆนำไปปฏิบัติตามกันครับ

สิ่งที่ควรและไม่ควรทำเมื่อซื้อสมาร์ทโฟนมาใหม่แล้วเกิดปัญหา

1. อย่าเพิ่งทำอะไรกับตัวเครื่องครับ ห้ามแกะ ห้ามแงะ หรือกระทำการใดๆกับตัวเครื่องโดยเด็ดขาด เพราะทางร้านหรือทางศูนย์เขาจะถือว่า หมดประกันทันที!! เพราะอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน

2. ค้นหาใบเสร็จและใบรับประกัน เพื่อจะได้เตรียมไปยืนยันว่าเราซื้อจากร้านพี่มานะ วันที่นั้นวันที่นี้ ก็ว่ากันไป

3. สิ่งที่ดีที่สุดคือควรจะรีบกลับไปให้ทางร้าน หรือทางศูนย์เช็ค เพื่อเขาจะได้แก้ปัญหาให้เราได้อย่างรวดเร็ว เพราะหากเกิดปัญหาจริงการเคลมประกันไม่ไช่เรื่องตลกแน่นอน บางครั้งอาจจะต้องส่งซ่อมนานเลยทีเดียว

4. หากไม่สะดวกไปที่ร้านเองให้โทรไปตามเบอร์ในใบเสร็จหรือลองโทรเข้าศูนย์บริการดูก่อน แล้วอธิบายให้เขาฟังว่าอาการของเครื่องมันมีปัญหาอย่างไรบ้าง อธิบายให้เขาฟังที่ละข้อๆแบบละเอียด เพราะยิ่งเราอธิบายอาการได้ละเอียดเขายิ่งวิเคราะห์ปัญหาของเครื่องเราได้ดีนั่นเอง บางครั้งเขาอาจจะมีวิธีแก้ไขให้เราแบบง่ายๆเลยก็ได้ แต่หากเขาบอกว่าควรกลับไปให้เขาดูก็ต้องเอากลับไปให้ดูครับ

5. การค้นหาปัญหาทางอินเตอร์เนทก็ช่วยได้เหมือนกัน เพราะบางทีเพื่อนๆคนอื่นๆก็อาจจะเคยเจอปัญหาแบบเดียวกันกับเรามาแล้วและอาจจะมีวิธีแก้ไขให้เราแล้วก็ได้ โดยให้พิมพ์คำในการค้นหาในลักษณะแบบนี้ แก้ปัญหา + ชื่อยี่ห้อโทรศัพท์ + อาการของเครื่องเรา

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.