ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

10 อันดับโปรแกรมสแกนไวรัส (antivirus) ที่ดีที่สุดแห่งปี 2015

   หากเพื่อนๆกำลังมองหา "โปรแกรมสแกนไวรัส" แต่ก็ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกโปรแกรมสแกนไวรัสตัวไหนดี ?? ไม่ต้องกังวลไปครับ เพราะว่าวันนี้เว็บไซต์ itnews4u.com ของเรามีได้นำข้อมูลการจัดอันดับ 10 โปรแกรม Antivirus ที่ดีที่สุด จากการจัดอันดับโปรแกรม Antivirus ที่ดีที่สุดของปี 2015 โดยเว็บไซต์ pcantivirusreviews.com เว็บไซต์รีวิว Antivirus จากต่างประเทศมาฝากเพื่อนๆกันครับ โดยการจัดอันดับโปรแกรมสแกนไวรัสนั้น ได้พิจารณาตามคุณสมบัติตามฟีเจอร์หลักๆ ตาม 9 หัวข้อดังต่อไปนี้ครับ

1. Real-time Antivirus: การตรวจสอบและสแกนไวรัสบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราอย่างต่อเนื่อง เพราะนี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาในการเปรียบเทียบซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส

2. Manual Virus Scanning: มีคู่มือการใช้งานสแกนไวรัสตรวจจับและลบไวรัส มีการอธิบายขั้นตอนต่างๆได้อย่างละเอียด สามารถอ่านเข้าใจได้ง่าย

3. Virus Removal: วิธีในการตรวจจับ แก้ไขความผิดพลาด และวิธีลบไวรัสของโปรแกรมสแกนไวรัส

4. USB Virus Scanning: ประสิทธิภาพในการสแกนไวรัสบน USB

5. Anti-Spyware: การป้องกันและการสแกนไวรัสประเภท Spyware ที่คอยแอบมาฝังตัวอยู่ในเครื่องของเรา

6. Installation: การติดตั้งซอฟแวร์ป้องกันไวรัสควรจะมีความรวดเร็วง่ายและไม่ยุ่งยาก การติดตั้งควรจะง่ายแม้สำหรับมือใหม่

7. Resource Usage: การใช้งานทรัพยากรในเครื่องขณะที่เราติดตั้งไปแล้ว ว่าใช้งานพื้นที่ ฮาร์ดดิส CPU และ Ram เยอะแค่ไหน

8. User Interface: หน้าตาโปรแกรมที่ใช้งานได้เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน

9. Tech Support: มีทีมงานที่คอยให้คำปรึกษาและสนับสนุนการใช้งานของโปรแกรมอย่างดีเยี่ยม

ซึ่งได้ผลสรุปอันดับ ดังตารางด้านล่างเลยครับ

​ตารางแสดง 10 อันดับโปรแกรมสแกนไวรัส (Antivirus) ที่ดีที่สุดแห่งปี 2015​

เอาล่ะไหนๆก็ไหนๆละ เราลองมาดูหน้าตาและคุณสมบัติของแต่ละโปรแกรมแต่ละตัวกันเลยครับว่า ตัวไหนน่าใช้กันบ้าง

อันดับ 1. VIPRE Antivirus

    ซอฟท์แวร์แอนตี้ไวรัสที่รวมเทคโนโลยีแอนตี้ไวรัส และแอนตี้สปายแวร์อันแข็งแกร่งเข้าไว้ด้วยกัน มาพร้อมคุณสมบัติ ด้านความปลอดภัยระดับสูงอื่นๆ อาทิเช่น การอัพเดตแพตซ์โปรแกรมซอฟท์แวร์ที่มีช่องโหว่บนคอมพิวเตอร์ของคุณอย่างอัตโนมัติ ไฟล์วอลล์ที่จะคอยหยุดการจราจรของข้อมูลที่อันตราย การกรองป้องกันสแปม การปิดกั้นเว็บไซต์ที่ไม่ดี และอื่นๆ  โดยไม่ทำให้คอพิวเตอร์ของคุณช้าลง

อันดับ 2. ESET Antivirus

    เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมสแกนไวรัสชื่อดังที่หลายๆคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เนื่องจากมีความสามารถเด่นๆมากมาย ยกตัวอย่างเช่นในการตรวจหาและกําจัดไวรัส เวิร์มโทรจัน และรูทคิท อีกทั้งยังสามารถ ป้องกันการขโมยรหัสผ่านและบันทึกการพิมพ์บนคีย์บอร์ด เป็นต้น

อันดับ 3. AVG Anti-Virus

    โปรแกรมสแกนไวรัสที่เป็นที่นิยมในต่างประเทศเลยที่เดียว แต่สำหรับเมืองไทยกลับไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าตัว AVG Anti-Virus นั้นมีความสามารถ ป้องกันไวรัส และเหล่าบรรดา มัลแวร์ (Malware) แฮคเกอร์ (Hacker) ได้ดี และทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานได้อย่างเสถียร รวดเร็วอีกด้วย

อันดับ 4. Bitdefender Antivirus

    โปรแกรมสแกนไวรัสจากประเทศโรมาเนีย โปรแกรมนี้เป็นมากกว่า โปรแกรมสแกนไวรัสฟรี ธรรมดาทั่วไป นั่นคือทำงานเร็วมาก และ กินทรัพยากรเครื่องต่ำ แถมยังมีความสามารถในการช่วยปกป้องภัยคุกคามต่างๆ จากอินเทอร์เน็ต ไม่มีหน้าต่างป๊อปอัพขึ้นมารบกวน และไม่ต้องตั้งค่าอะไรให้มากมายให้ปวดหัวอีกด้วย

อันดับ 5. Norton Antivirus

    โปรแกรมสแกนไวรัสจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ถือกำเนิดในปี ค.ศ.1991 (พ.ศ.2534) ซึ่งถือว่านานและเก่าแก่มากๆ เป็นโปรแกรมสแกนไวรัส ที่มีชื่อเสียงที่โด่งดังมาอย่างยาวนาน ซึ่งปัจจุบันความสามารถของ Norton Antivirus ยังสามารถที่จะจัดการกับ สปายแวร์ (Spyware), หนอน (Worms), บอท (Bot) ต่างๆ รวมไปถึง การบุกรุกที่หลายรูปแบบ จากผู้ที่ไม่หวังดีกับคุณได้อีกด้วย

อันดับ 6. Kaspersky Antivirus

    โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ยอมรับโดยทั่วไป ทั้งในประสิทธิภาพการทำงานของโปรแกรม และฟังก์ชั่นการทำงานที่ยอดเยี่ยม จากกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป และเว็บไซต์ต่างๆ สามารถป้องกันภัยการโจมตีได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเป็นจากไวรัส ของผู้ไม่หวังดี ตลอดจนแฮคเกอร์ เป็นต้น

อันดับ 7. Avira Antivirus

    โปรแกรมสแกนไวรัสจากประเทศเยอรมัน ที่สามารถกำจัดไวรัสได้มากว่า 400,000 ชนิด มีการอัพเดท ข้อมูลไวรัสในเครื่องของเราแบบอัตโนมัติ ทำให้โปรแกรมไม่ล้าหลัง และตามไวรัสตัวใหม่ๆ ได้ทัน โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นอินเทอร์เน็ต และชอบดาวน์โหลด

อันดับ 8. Avast Antivirus

   โปรแกรมสแกนไวรัสที่สามารถป้องกันไวรัส Spyware หรือ Malware ต่าง ๆ ได้อย่างดี สามารถสแกนได้ทั้งไฟล์ที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ และสแกนขณะที่เรากำลังเปิดเครื่องก็ได้ ซึ่งปกติแล้วโปรแกรมจะตรวจจับไวรัสและกำจัดไวรัสให้ทันทีที่พบ รองรับภาษาได้มากกว่า 19 ภาษา มีขนาดเล็ก สามารถใช้งานได้ง่าย และที่สำคัญไม่หนักเครื่องด้วยครับ

อันดับ 9. McAfee Antivirus

    โปรแกรมสแกนไวรัสตัวนี้มีการทำงานโดยอัตโนมัติและมีการอัพเดทระบบอยู่ทุกวัน จะช่วยปกป้องคุณให้รอดพ้นจากการคุกคามในรูปแบบใหม่ๆ ได้ในยามที่คุณกำลังท่องอินเตอร์เน็ต สนทนาผ่านระบบออนไลน์หรือกำลังแชร์ไฟล์ โปรแกรมสแกนไวรัส จะช่วยคุณปกป้อง ไฟล์เอกสาร ภาพถ่ายและข้อมูลทางการเงินของคุณ ตลอดจนถึงข้อมูลสำคัญต่างๆ ที่อยู่บนเครื่องพีซีของคุณ 
   
​อันดับ 10. Panda Antivirus

   โปรแกรมที่มีขนาดเล็ก ใช้พื้นที่ของเครื่องคอมพิวเตอร์น้อย สำหรับโปรแกรมนี้สามารถใช้งานง่าย เพราะมีไอคอนเพียงไม่กี่ปุ่ม ในการทำงานของโปรแกรมนี้จะทำการอัพเดทอัตโนมัติเมื่อเราเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถสแกนไวรัสตัวใหม่ๆ ได้ อีกทั้งยังสแกนรวดเร็ว

    ซึ่งท้ายสุดแล้วนั้นผมว่า โปรแกรมสแกนแต่ละตัวย่อมมีข้อดีข้อเสีย จุดเด่น จุดด้อย ของตัวมันเองครับ ซึ่งบางครั้งการเลือกนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานด้วยว่า ต้องการเอาไปใช้งานในระดับไหนนั่นเอง เอาล่ะครับมาถึงตรงนี้ Admin คิดว่าเพื่อนๆคงมีคำตอบอยู่ในใจแล้วล่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก http://www.pcantivirusreviews.com/

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.