ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

Samsung เปิดตัว Galaxy A8 แล้ว จอใหญ่ 5.7 นิ้ว กล้องหลัง 16 ล้าน มาพร้อมฟังก์ชันแสกนลายนิ้วมือ

    Samsung Chaina เปิดตัว Samsung Galaxy A8 อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อสานต่อสมาร์ทโฟน Samsung รุ่น A ซีรีห์ ซีรีห์สมาร์ทโฟนดีไซน์บอดี้โลหะที่มาพร้อมกับความบาง จากที่ประสบความสำเร็จจากยอดขายของ Samsung Galaxy A5 และ A7

ซึ่งดีไซน์ต่างๆของ Samsung Galaxy A8 นั้นยังคงคอนเซปเดิมคือ เน้นความบาง บอดี้โลหะ และให้ความรู้สึกว่าเรียบร้อยหรูหรา อย่างเช่น A series รุ่นก่อนๆ ซึ่งที่แตกต่างก็คือ Samsung Galaxy A8 นั้นจะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นด้วยขนาด 5.7 นิ้ว พร้อมกับความละเอียดแบบ Full HD Super AMOLED ที่ให้ภาพสวยสดเต็มตาขึ้นนั่นเองครับ

กล้องหลังความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล พร้อมกับรูรับแสงแบบ f1.9 รับรองว่าถ่ายภาพออกมาได้สว่างสดใสแน่นอน ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับโหมด Selfie ที่สามารถปรับความใสของผิวหน้า ความเรียวของใบหน้า และ ขนาดของดวงตาได้

และที่ขาดไม่ได้หรือจุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ fingerprint scanner หรือเครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือมาติดตั้งไว้ที่ปุ่ม Home แบบเดียวกับ Galaxy S6 และ S6 edge นั่นเองครับ

Samsung Galaxy A8 นั้นยังมีความพิเศษอยู่ที่ความบางของเครื่องเพียง 5.9 มิลลิเมตร แต่กลับมีแบตเตอร์รี่ความจุขนาด 3,050 mAh เลยทีเดียว

สเปค Samsung Galaxy A8

ระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 (Lollipop) พร้อม TouchWiz
หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD ด้วยเทคโนโลยีแบบ Super AMOLED
ซึพียู Snapdragon 615 octa-core 64-bit (quad-core 1.5GHz และ quad-core 1GHz)
แรม 2GB

ความจำภายใน (ROM) มี 2 รุ่น คือขนาด 16GB และ 32GB สามารถรองรับ microSD ได้สูงสุด 128GB
กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล 
กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
Bluetooth 4.1
รองรับ ANT+
แบตเตอรี่ 3,050 mAh
ขนาดตัวเครื่อง 158.0 × 76.7 × 5.9 มม.
น้ำหนัก 151 กรัม

    ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ อย่างเช่น จำนวนที่รองรับซิมการ์ด หรือจะรองรับ 3G/4G คลื่นไหนในบ้านเราบ้างนั้น คงต้องรอให้ทาง Samsung ประเทศไทยเขานำมาเปิดตัวอีกทีนั่นเองครับ

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.