ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีง่ายๆเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ Network ให้ดีขึ้น

       เคยไหม? บางทีทั้งวง lan นั้นไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่มีคนโหลดเลย แต่ระบบ Network ช้าซะงั้น วันนี้ itnews4u ของเราจะมาแนะนำวิธีที่อาจจะช่วยคุณให้เล่น internet หรือใช้งานระบบ network ได้ดีขึ้นได้ดียิ่งขึ้นมาฝากครับ         

      รู้กันไหมว่าฟังก์ชัน Network Discovery ในส่วนของ Network and Sharing Center นั้น หากคอมพิวเตอร์ของเรานั้นได้ตั้งค่าเปิดเอาไว้ คอมพิวเตอร์ของเราก็จะวิ่งเข้าหาส่วนเชื่อมต่ออื่นๆ กับคอมพิวเตอร์เครื่งอื่นๆ และคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆที่เปิดเอาไว้ก็จะวิ่งเข้าไปหาคอมพิวเตอร์ที่เปิดเอาไว้ด้วย รวมไปถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงที่แชร์ไว้ทั้งหมดบนระบบ LAN และมันจะวนตรวจสอบการแชร์ไฟล์ตลอดเวลาที่ต่อเชื่อมอยู่ ด้วยเหตุผลดังที่กล่าวมาทำให้ internet ของเราวิ่งได้ไม่ค่อยสะดวกเพราะว่าคอมพิวเตอร์ทุกตัวนั้นจะคอยเช็คอยู่เรื่อยๆ หากว่าคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในวง Lan นั้นเปิดการตั้งค่านี้เอาไว้ ดังนั้นวันนี้เราจะมาสอนการปิดการตั้งค่าในส่วนของ Network Discovery กันครับ

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพระบบ network

1. ให้เปิด Network and Sharing Center ขึ้นมาครับ โดยให้คลิกขวาที่รูป wifi หรือ รูป internet ของเราแล้วเลือก Open Network and Sharing Center ครับ

 

2. ให้เลือก Change advance Sharing setting 

 

3. ให้ไปที่หัวข้อ Network discovery แล้วเลือก Turn off network Discovery แล้วกด Save Changes ครับ

       เพียงเท่านี้ก็เป็นการลดการใช้ bandwidth ของ network ได้ไปนิดนึงละครับ หากทำหลายๆเครื่องหรือปิดทุกเครื่องรับรองเลยว่า ระบบ Newwork ในวง Lan ของเราลื่นขึ้นอย่างแน่นอน

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.