ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

HTC ร่วมมือกับ Valve เปิดตัว Vive แว่นตาสร้างภาพเสมือนจริง (VR Headset)

     HTC เปิดตัว VR Headset อุปกรณ์สวมศรีษะสำหรับสร้างภาพเสมือนจริง ในชื่อว่า Vive  ที่ร่วมมือผลิตกับทาง Valve (เจ้าของบริการขายเกมดิจิทัลหรือที่เราๆเรียกว่า Steam)  ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ มุมมองในการใช้งานที่กว้างถึง 360 เลยทีเดียว อีกทั้งยังมี ความละเอียดภาพถึง 1200 x 1080 pixels และ refresh rate อยู่ที่ 90 fps เลยทีเดียวครับ ซึ่งทาง HTC เผยว่าด้วยความละเอียดและ refresh rate ระดับนี้จะทำให้ภาพที่เราจะได้เห็นจาก Vive นั้นมีความเสมือนจริงมากๆ รวมไปถึงน้ำหนักของเจ้า Vive นั้นยังมีน้ำหนักเบาอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้สวมใส่นั้นสามารถสวมใส่ได้ในระยะเวลานานขึ้นกว่าเดิม และทำให้ไม่ค่อยเจ็บศรีษะนั่นเอง

สเปคของ HTC Vive รุ่นสำหรับนักพัฒนา

- ใช้หน้าจอ 2 จอ ที่รองรับความละเอียดระดับ 1200 x 1080 pixels (ในแต่ละด้าน)
- Refresh rate อยู่ที่ 90 fps
- full room-scale มุมมอง 360 องศา
มาพร้อมกับ gyrosensor, accelerometer และ laser position sensor สำหรับเอาไว้ใช้ในการติดตามการเคลื่อนไหวของศรีษะของผู้ใช้งาน
- Steam VR base station ซึ่งจะช่วยให้เพื่อนๆสามารถทำการเดินไปมาในโลกเสมือนจริง
- wireless controllers แบบคู่ เพื่อเอาไว้ใช้สำหรับการควบคุมวัตถุที่อยู่ในภาพเสมือนจริงหรืออาจจะเอาไว้ใช้เป็นอาวุธในการเล่นเกมต่างๆ

    ซึ่งทาง HTC ยังเผยอีกว่า นอกฟีเจอร์เด่นของ Vive จากการเล่นเกมส์แล้ว Vive ยังให้ประสบการณ์ภาพเสมือนจริงในรูปแบบอื่นๆ กับผู้ใช้งานด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังฟังเพลงที่ทาง HTC บอกว่า ณ ปัจจุบันนี้มีคู่ค้าอย่าง HBO, Lionsgate และ Google ร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์มาสนับสนุน Vive นี้แล้ว

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.