ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

วิธีสร้างเพจขายของบน Facebook เพื่อสร้างร้านค้าออนไลน์ (วิธีสร้าง facebook page)

     ยุคปัจุบัน นั้นเรียกได้ว่าเป็นยุคของโลกออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบเลยก็ว่าได้ หลายๆอย่างนั้นได้เปลี่ยนไปแล้วอย่างสิ้นเชิง โดยยกตัวอย่างสิ่งที่เราเห็นได้ชัดนั่นก็คือ ตลาดการซื้อขายของต่างๆ ที่ได้เปลี่ยนแปลงไปและพัฒนาเป็นตลาดออนไลน์ มีสินค้ามากมายในอินเตอร์เน็ตที่ให้ผู้ซื้อได้เลือกซื้อจับจ่ายได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องผ่านนายหน้า เพราะสามารถซื้อกับผู้ขายโดยตรงได้เลย ซึ่งเส้นทางการซื้อขายแบบนี้นั้นสามารถสร้างรายได้ให้ผู้ขายอย่างดี แถมยังสะดวกอีกด้วยเพราะไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น จึงทำให้มีเศรษฐีอายุน้อยหลายคนผุดขึ้นมาอยู่ตลอด ซึ่งวันนี้ itnews4u ของเราจะมาแนะนำ อีก 1 วิธีที่เราจะสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองง่ายๆ โดยการเริ่มต้นหาอะไรซักอย่างนึง แล้วนำมันมาขายมาขายบน "Fan Page Facbook" ซะ!!

    Fan Page Facbook คือ หน้าที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อที่จะประชาสัมพันธ์สิ่งต่างๆ เช่น ข่าวสาร กิจกรรม ตลอดจนสินค้าและบริการต่างๆ ให้กับเพื่อนๆ หรือบุคคลอื่นๆ ที่กำลังมองหาหรือมีความสนใจในสิ่งที่ประชาสัมพันธ์ เราสามารถใช้ประโยชน์จาก Fanpage ได้ในหลายๆ ด้าน เช่น การประชาสัมพันธ์ข่าวสาร โฆษณาสินค้า สร้างเพื่อติดตามดาราหรือตั้งเป็นแฟนคลับ เผยแพร่ข้อมูลจากเว็บไซต์และบริการต่างๆ ในเชิงธุรกิจได้ และยังสามารถเข้าถึงกลุ่มบุคคลต่างๆ ได้อย่างกว้างขวาง ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้สามารถทำได้โดยใช้ Fan Page ซึ่งจะประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและเป็นอีกช่องทางที่เข้ากลุ่มเป้าหมายที่อยู่บนโลกออนไลน์ 

วิธีสร้างเพจขายของบน Facebook

1. ให้เรา Login เข้าสู่ระบบ Facebook ของเราก่อน จากนั้นไปที่แถบเมนูดังรูปด้านล่าง

2. เราจะพบหน้าเมนูประเภทเพจต่างๆของ facebook ให้เราเลือกที่

จากนั้นให้เรากรอกรายละเอียดของ แฟนเพจ ที่จะสร้าง ซึ่งได้แก่ หมวดหมู่ของผลิตภัณฑ์ของเรา และ ชื่อแบรนด์(ชื่อเพจ) แล้วกด "เริ่มต้น"

3. จากนั้นจะเป็นขั้นตอนการใส่รายละเอียดต่างๆของแฟนเพจของเรา ซึ่งหากเรายังคิดไม่ออกหรือ ยังไม่อยากกรอกก็สามารถกดปุ่ม "ข้าม" ไปก่อนได้ครับ

- ขั้นตอนการกรอกรายละเอียดที่ 1 : ตรงนี้เราจะสามารถใส่คำอธิบายแฟนเพจของเรา, ใส่ URL เว็บไซต์, และตั้งชื่อ URL fanpage ของ Facebook นั่นเอง

- ขั้นตอนการกรอกรายละเอียดที่ 2 : การใส่รูปประจำตัว (ส่วนรูปหน้าปกแฟนเพจสามารถใส่ได้เมื่อทำการกรอกรายละเอียดขั้นตอนทั้งหมดเสร็จแล้ว)

- ขั้นตอนการกรอกรายละเอียดที่ 3 : Facebook จะแนะนำให้เราปักหมุด Fanpage ของเรา ซึ่งจะทำให้เรามองเห็นได้ง่ายๆจากหน้า Account Facebook ของเรา

- ขั้นตอนการกรอกรายละเอียดที่ 4 (ขั้นตอนสุดท้าย) : การแนะนำลงโฆษณากับ Facebook เอง ซึ่งถ้าเราต้องการลงโฆษณาสินค้า ให้ไปโผล่ในฟีดข่าวของคนอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ถูกใจ Fanpage ของเรา ก็สามารถกดปุ่ม "เพิ่มวิธีการชำระเงิน" เพื่อเอาไว้เป้นเส้นทางชำระเงินค่าลงโฆษณากับทาง Facebook ได้ แต่หากยังไม่สนใจ ก็สามารรถ กด "ข้าม" ไปได้เลย เป็นอันเสร็จสิ้นการสร้างเพจ

    เมื่อเสร็จสิ้นการสร้าง Fanpage ขายของบน Facebook เราก็จะได้หน้าตา Fanpage ของเราดังตัวอย่างรูปด้านล่างเลยครับ ซึ่งจากนั้นก็ให้เราพยายามเชิญเพื่อนๆ มา Like หรือทำการโฆษณาต่างๆ เพื่อให้คนมาถูกใจเพจของเราเยอะๆ นั่นเอง

วิธีลบ Fan Page Facebook

แล้วอยากจะลบเพจจะทำยังไง ? ให้เราทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้เลยครับ คือ ให้เราเข้าไปที่ เมนู "การตั้งค่า" มุมขวาบนของเพจเราจะเจอหน้าตั้งค่าของเพจดังรูปด้านล่าง

ให้เรากดตรงเมนู ลบหน้า แล้วกดปุ่ม "บันทึกการเปลี่ยนแปลง" เพียงเท่านี้เพจของเพื่อนๆก็จะถูกลบไปจากระบบ Facebook อย่างถาวรแล้วล่ะครับ

แท็กบทความ (Article Tags)


บทความที่เกี่ยวข้อง (Related Article)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.