ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

มาดูฟีเจอร์ใหม่ใน ios 8 กันว่ามีอะไรบ้าง

    พร้อมอัพเดทกันได้แล้วสำหรับ ios 8 ซึ่งทาง Apple ได้เปิดให้สามารถอัพเดทได้ทาง Itunes ได้เลยหลายคนคงสงสัยว่ามันมีอะไรใหม่บ้างใน ios 8 เราจึงได้สรุปมาให้ดูคร่าวๆเรียกน้ำย่อยก่อนละกัน

 ฟีเจอร์ใหม่สำหรับ ios 8

1.  Notifications ด้านการแจ้งเตือน

การแจ้งเตือนแบบใหม่ที่ฉลาดกว่าเดิม จากแต่ก่อนที่เราทำได้เพียงลากแถบเตือนด้านบนลงมาดูว่าใครไลน์ Facebook หรือส่ง Line มาหา ทว่าจากนี้ไปเราจะสามารถตอบกลับจากหน้าต่าง Notifications ได้ทันที

2.  QuickType

คีย์บอร์ดตัวใหม่ที่รองรัยการทำนายศัพท์ที่แม่นยำกว่าเดิม แถม iOS8 ยังล้ำขึ้นไปอีกขั้น เพราะมันรู้ด้วยว่าเรากำลังพิมพ์เรื่องอะไร จากนั้นตัวคีย์บอร์ดจะเดาคำที่ใกล้เคียงสุดๆ มาให้เอง อาทิเช่น ถ้าเราคุยเรื่องอาหารอยู่โอกาศที่ QuickType จะเดาคำว่า "Lunch" หรือ "Dinner" ก็จะเพิ่มขึ้นครับ

3.  Health

แอพพลิเคชั่นหนึ่งที่เป็นทางการจาก Apple ที่รวบรวมเอาข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของเจ้าของมาไว้ด้วยกันทั้งระดับน้ำตาลในเลือด การเต้นของหัวใจ ค่าแคลอรี่ และคอเรสเตอรอล เพื่อเก็ยเป็นสถิติในการดูแลตัวเองในอนาคต

4.  Message

ไม่จำกัดแค่ข้อความตัวอักษร อีกต่อไป เพราะจากนี้เราจะสามารถส่งเสียงหรือคลิปวีดีโอสั้นๆ ผ่านทาง iMessage ได้แล้ว พร้อมทั้งจัดกลุ่มทำให้ iMessage กลายเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแชทสู้กับพวก Line หรือ WhatApp

5.  Photo ด้านรูปถ่าย

จากที่แสดงแค่ภาพถ่ายในตัวเครื่องต่อจากนี้ไปโกดังรูปจะเป็นแบบออนไลน์ ซิงค์กับ iCloud ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงสามารถดูรูปภาพที่ถ่ายด้วย iPad จากบน iPhone หรือเครื่อง Mac ได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ผู้พัฒนายังเพิ่มลูกเล่นการปรับสี ปรับแสง ใส่ฟิตเตอร์ให้มากมายหลากหลายกว่าเดิม โดยๆม่ต้องพึ่งพา App เสริมตัวอื่นนอกจากคำสั่ง "Photo" ในเครื่องอีกต่อไป

6.  iDevice Synchronization

Apple เผยว่าจะเปิดตัว iOS8 ในงานเดียวกับ OS X Yosemite บนเครื่อง Mac เพื่อโชว์ประสิทธิภาพให้เห็นว่า ยิงนับวันอุปกรณ์ iDevice ก็ยิ่งทำงานสอดประสานกันเป็นหนึ่งเดียวเช่น การรับโทรศัพท์จากบนเครื่อง MacBook ในขณะที่มีสายเข้ามายัง iPhone ทั้งนี้ก็เพื่อซิงค์ชีวิตของเราบนอุปกรณ์ iDevice หลายๆ ตัวให้เป็นหนึ่งเดียวกัน iOS8

7.  iCloud Drive

บริการฝากข้อมูลบนเมฆที่เรียกว่า Cloud มาแรงขึ้นเรื่อยๆ ทาง APPle จึงพัฒนา iCloud Drive ให้สามารถฝากไฟล์ได้ทั้งเอกสาร PDF รูปภาพ และวีดีโอ โดย iDevice ทุกเครื่องจะสามารถเข้าถึงไฟล์บนเมฆพร้อมๆ กันได้ตลอดเวลา

8. Spotlight

การค้นหาข้อมูลทุกอย่างแบบอัจฉริยะ จากแต่ก่อนที่เน้นใช้เพื่อค้นหาอีเมลล์และแอพพลิเคชั่น แต่จากนี้ไปคำสั้ง จะใช้ค้นหาได้ทุกสรรพสิ่ง ทั้งข่าวสาร แผนที่ Wikipedia App store แม้แต่หนังที่กำลังเข้าฉาย

มาดูกันว่า อุปกรณ์ Apple ชิ้นไหนบ้างที่สามารถอัพเดทเป็น ios 8 ได้บ้าง

iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c
iPod Touch 5th Gen
iPad Mini, iPad Mini 2, iPad 2, iPad3, iPad 4, iPad Air

              

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.