ข่าวไอทีความรู้ไอทีแก้ปัญหาคอมรีวิวโปรแกรมรีวิวเกมส์Programingติดต่อเรา
ข่าวไอที ความรู้ไอที แก้ปัญหาคอม รีวิวโปรแกรม รีวิวเกมส์ Programing ติดต่อเรา

PhotoMath แอพแก้โจทย์คณิตได้ง่ายๆ แค่เปิดกล้องแล้วถ่ายภาพ

        PhotoMath แอพแก้โจทย์เลขคณิตศาสตร์ ที่เพียงแค่ทำการถ่ายรูปโจทย์คณิตศาสตร์ที่ต้องการแก้โจทย์ลงไป แล้วกดหาผลลัพธ์ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ผลลัพธ์พร้อมวิธีทำแบบละเอียด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโจทย์ง่ายๆ เกี่ยวกับ การบวก ลบ คูณ หาร แบบปกติ หรือแบบสมการเศษส่วนที่เราคุ้นตากันดี ซึ่งขอบอกได้เลยว่าหากเราใช้ในทางที่ถูกต้องเช่นเอามาไว้ตรวจการบ้าน หรือ เอามาใช้เป็นแนวทางในการดูวิธีหาคำตอบแอพตัวนี้ก็จะเป็นประโยชน์ให้กับเรามากๆ แต่หากเพื่อนๆนั้นเอาไปใช้โดยไม่ได้คิดโจทย์เองหรือแก้สมาการเองแล้ว แอพตัวนี้จะเป็นผลร้ายกับเพื่อนๆเองนะเพราะอย่าลืมนะว่าตอนสอบเค้าไม่ให้พกมือถือเข้าไปถ่ายนะจ๊ะ ซึ่งตอนนี้แอพตัวนี้ยังรองรับแค่ในระบบปฏิบัติการ Windows Phone และ IOS เท่านั้น ส่วนใน Android เราคงจะได้เห็นกันในเร็วๆนี้แน่นอน 

 

วิธีใช้งานแอพ PhotoMath

เปิดโจทย์แล้วทำการถ่ายโจทย์ในส่วนที่ต้องการให้แอพแก้สมการ

 

แอพพลิเคชันนนั้นจะแสดงผลลัพธ์ของโจทย์บนหน้าจอของเรา

 

ซึ่งเราสามารถดูรายละเอียดของวิธีการแก้โจทย์ได้แบบ Step by Step

 

          ซึ่งในตอนนี้ฟังก์ชันที่รองรับนั้นก็ยังไม่ถึงระดับที่สามารถแก้โจทย์ยากๆได้ทั้งหมดเสมอไป แต่ฟังก์ชันที่รองรับก็ถือว่าแก้โจทย์ได้ดีในระดับหนึ่ง เช่น ฟังก์ชัน การ บวก ลบ คูณ หาร , ฟังก์ชันการหาค่าราก (Root) และ ฟังก์ชันการหาสมการ Simple linear เป็นต้น

สามารถดาว์นโหลด PhotoMath ได้ที่ https://photomath.net/

แท็กบทความ (Article Tags)

logo anissa

ห้องสมุด สาระความรู้ไอที เพื่อคนไทย

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไอที ข่าวไอที การแก้ปัญหาคอม การรีวิวโปรแกรม และรีวิวเกมส์ ด้วยภาษาอ่านที่เข้าใจง่าย เหมาะกับผู้อ่านในทุกๆระดับ

Privacy Policy

Follow & Contact Us

facebookemail

© 2014 - 2024 itnews4u.com All Right Reserved.